Thứ hai, 21/10/2019 | 06:58 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ năm, 3/10/2019, 08:31 (GMT+7)

Thương hiệu sản phẩm và Thương hiệu doanh nghiệp liên quan đến nhau như thế nào?

Ban biên tập Thứ năm, 3/10/2019, 08:31 (GMT+7)

50 thương hiệu doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam năm 2019 có tổng giá trị ước tính khoảng 18,9 tỷ USD, theo báo cáo vừa được Mibrand Việt Nam và Brand Finance công bố. Tuy còn khiêm tốn so với các đại gia trong khu vực cũng như trên thế giới, con số này đã tăng gần 20% so với một năm trước, cho thấy các doanh nghiệp lớn của Việt Nam đã quan tâm, đầu tư nghiêm túc trong việc phát triển thương hiệu.

Điều này không khó lý giải khi những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam ngày càng mở rộng về quy mô, lĩnh vực hoạt động cũng như đặt chân tới những thị trường mới. Một thương hiệu mạnh là nền tảng vững chắc cho họ cũng như các công ty thành viên tạo lập vị thế trên thị trường, khai phá những “mảnh đất” mới.

kv-0-9220-1570007275.jpg

Ở khía cạnh khác, Việt Nam cũng có hơn 715.000 doanh nghiệp và hơn 95% số này có quy mô vừa và nhỏ. Nền kinh tế cũng chứng kiến một làn sóng khởi nghiệp chưa từng có với những startup xuất hiện ở mọi lĩnh vực. Ở giai đoạn khởi sự, bài toán lớn với startup hay doanh nghiệp nhỏ thường là tập trung cho sản phẩm và bán hàng. Hoạt động truyền thông, marketing... do đó thường được tập trung cho sản phẩm.

Vậy doanh nghiệp có cần đợi đến khi “lớn” mới nghĩ đến việc thống nhất phát triển thương hiệu công ty? Hay làm thương hiệu cho từng sản phẩm chỉ là bài toán của các doanh nghiệp nhỏ? Việc xây dựng hai mặt của một thương hiệu cần được nhìn nhận như thế nào? Làm thế nào để đề xuất và thực thi một chiến lược thương hiệu hiệu quả?... là những câu hỏi được đặt ra với mọi doanh nghiệp.

Tháng 10/2018, tọa đàm NDH Talk 08 với chủ đề “Xây dựng thương hiệu từ Văn hóa doanh nghiệp” đã mang tới cho độc giả Người Đồng Hành thông điệp: Giấc mơ chung sẽ kết nối những mảnh ghép nhỏ làm nên câu chuyện lớn, thông qua những chia sẻ giàu thông tin đến từ lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông.

Tiếp nối thành công trên cũng như nhằm phát triển, lan tỏa những thông điệp tích cực về văn hóa doanh nghiệp, thương hiệu và sản phẩm Việt Nam, Tòa soạn Người Đồng Hành tiếp tục tổ chức buổi toạ đàm NDH Talk 10 với chủ đề “Thương hiệu hàng hóa & Thương hiệu doanh nghiệp” vào lúc 8h30 ngày Thứ Bảy, ngày 05/10/2019.

anh-trong-bai-7604-1570007275.png

Các diễn giả tham gia NDH Talk 10: Thương hiệu sản phẩm và Thương hiệu doanh nghiệp.

Như thường lệ, người điều phối NDH Talk 10 là ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Chứng khoán SSI, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn PAN. Các diễn giả khác tham gia gồm bà Trần Kim Liên Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed), ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Le Invest (Holdings), ông Nguyễn Đình Toàn - Phó chủ tịch Marketing Suntory PepsiCo Việt Nam và ông Rudy van Bork - Sáng lập viên, Tổng giám đốc Hội An Roastery.

Buổi tọa đàm được kỳ vọng sẽ mang tới góc nhìn thú vị về mối quan hệ tưởng như rất khó rạch ròi là xây dựng thương hiệu sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp, cũng như những câu chuyện thực tế, thú vị đến từ các chuyên gia và chủ doanh nghiệp.

Sự kiện sẽ được tường thuật trực tiếp trên trang https://ndh.vn và livestream trên Fanpage https://www.facebook.com/baondh/.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo