Thứ sáu, 24/9/2021 | 00:15 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ hai, 7/6/2021, 13:59 (GMT+7)

Kido tham vọng mở 1.000 cửa hàng Chuk Chuk đến 2025, mơ về 'Starbucks của Việt Nam'

Ngọc Điểm Thứ hai, 7/6/2021, 13:59 (GMT+7)

Sáng 7/6, Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) giới thiệu trực tuyến thương hiệu Chuk Chuk - nằm trong chiến lược hướng tới trở thành tập đoàn đa ngành số 1 trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu. Đây là thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát trực thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại TTV – thành viên của Tập đoàn Kido. Tổng vốn đầu tư ban đầu 100 tỷ đồng, trong đó tập đoàn sẽ tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống cửa hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng quy mô trong tương lai.

chuk-chuk-9955-1623042170.jpg

Ông Trần Lệ Nguyên chia sẻ tại buổi lễ.

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Kido chia sẻ việc xây dựng chuỗi bán lẻ Chuk Chuk đến từ giấc mơ ấp ủ hơn 20 năm trước khi nhìn thấy người dân Mỹ xếp hàng 30-40 phút để thưởng thức cà phê ở các cửa hàng Starbucks. Cùng với đó, hơn 10 năm nay, các sản phẩm trà sữa trân châu của Đài Loan được toàn châu Á thích thú, ưa chuộng, nhất là giới trẻ.

Do vậy, Kido mong muốn xây dựng Chuk Chuk thành thương hiệu quốc gia trong thị trường F&B với tham vọng không chỉ bao phủ trong nước mà phát triển chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế.

Ông Phạm Cao Nghĩa, Phó Tổng giám đốc Công ty Đầu tư Thương mại TTV cho rằng mặc dù dịch Covid-19 diễn ra khiến tăng trưởng kinh tế chậm lại nhưng ngành F&B tại Việt Nam vẫn tăng 9% và được đánh giá rất tiềm năng. Trong đó ngành nước uống không cồn dự kiến tăng 11,6% trong giai đoạn 2018-2021 và đạt 40 tỷ USD vào 2021.

Theo nghiên cứu, một gia đình thường dành ngân sách 20% cho nhu cầu ăn uống. Việt Nam có trên 33 triệu người thu nhập khá giả trong năm 2020, tương đương chiếm hơn 1/3 dân số. Việc tầng lớp trung lưu gia tăng một cách đáng kể, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ dẫn đến thị hiếu và sở thích của người dân đối với đồ ăn và thức uống cũng có sự dịch chuyển theo hướng tích cực, ngành F&B dự kiến bùng nổ trong thời gian tới.

Mô hình kinh doanh của Chuk Chuk sẽ gồm hệ thống cửa hàng, xe đẩy và ki ốt. Ông Nghĩa cho biết cửa hàng diện tích khoảng 100-120 m2, được thiết kế năng động, nhiều màu sắc; ki ốt thì khoảng 20 m2, xe đẩy khoảng 3 m2.

Trong tháng 6, Kido dự kiến cho ra mắt 11 cửa hàng đầu tiên tại TP HCM, đến cuối năm nâng lên 58. Doanh nghiệp đặt mục tiêu đến 2025 sẽ có 1.000 cửa hàng tại Việt Nam. Song song đó, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển sang các nước châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đối tác về mặt hình ảnh và chiến lược hoạt động.

Bên cạnh việc kinh doanh các loại thức uống, các sản phẩm đặc trưng của thương hiệu như trà, cà phê, ly, quà lưu niệm,… cũng được bày bán tại hệ thống các cửa hàng. Ngoài ra, Chuk Chuk sẽ kết hợp kinh doanh các sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery, tạo nên combo bánh – nước. Trong thời gian tới, Chuk Chuk sẽ hợp tác với những nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam để phát triển và tung ra những sản phẩm, vật phẩm quảng cáo phù hợp với xu hướng của giới trẻ và người tiêu dùng hiện đại.

Mục tiêu lãi ngay năm đầu ra mắt

chuk-chuk2-7051-1623042170.jpg

Hình ảnh về cửa hàng Chuk Chuk.

Ông Trần Lệ Nguyên đặt mục tiêu cho dự án này là có lãi ngay năm đầu tiên ra mắt. Kido thận trọng mở rộng, nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, cung cách phục vụ hay sản phẩm lưu niệm đi kèm. Doanh nghiệp đã chuẩn bị cho kế hoạch xây dựng dự án từ hơn 1 năm trước và tham vọng đi ra nước ngoài, đó là lý do sử dụng từ Chuk Chuk trong thương hiệu, rất dễ đọc và dễ nhớ.

Lợi thế của Kido chính là các sản phẩm tại Chuk Chuk được tạo nên từ những nguyên liệu thuần Việt (trà, cà phê) được lấy thẳng từ nhà máy, được kiểm soát về chất lượng, sản lượng lớn và có giá thành thấp. Kido đang dẫn đầu ngành hàng kem (chiếm 43,5% thị phần) với 2 thương hiệu kem Merino và Celano, và ngành dầu ăn (chiếm giữ trên 30% thị phần) tại Việt Nam. Nhờ vậy, hệ thống chuỗi Chuk Chuk và sản phẩm sẽ có được sự hỗ trợ tốt nhất, mang đến mức giá hợp lý cho người tiêu dùng mục tiêu, đồng thời tạo sự khác biệt so với các thương hiệu hiện nay, ông Nguyên nhấn mạnh.

Đồng thời, Kido sẽ thực hiện đầu tư mới ở mức thấp, như đầu tư một cửa hàng 100 m2 khoảng 1 tỷ đồng, thấp hơn nhiều trên thị trường (một cửa hàng nhượng quyền chi phí khoảng 3-4 tỷ đồng). Thời điểm dịch bệnh hiện nay cũng là điều kiện thuận lợi để Kido tìm kiếm được những mặt bằng giá rẻ, vị trí đẹp. Ông Nguyên lấy ví dụ trước đây địa điểm đẹp ở quận 1, TP HCM chi phí thuê 1 tháng lên đến 15.000 USD, nhờ dịch bệnh tập đoàn đã ký hợp đồng nhiều địa điểm với giá chỉ khoảng phân nửa và cam kết dài lâu.

Sản phẩm của Chuk Chuk không chỉ tập trong ở các thành phố lớn như các thương hiệu khác mà sẽ đi đến các tỉnh thành nhờ mạng lưới phân phối rộng khắp (450.000 điểm bán ngành hàng khô và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh).

Ông Nghĩa tiết lộ tùy theo tốc độ mở cửa hàng thì doanh thu dự kiến tăng theo, Ví dụ, mục tiêu năm nay mở 58 cửa hàng, doanh thu khoảng 141 tỷ đồng, đến 2023 với trên 300 cửa hàng thì doanh thu khoảng 1.200 tỷ đồng, đến năm 2025 với 1.000 cửa hàng sẽ là 7.800 tỷ đồng.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo