Thứ bảy, 29/1/2022 | 17:19 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Nhìn lại 2021 Kết quả kinh doanh quý IV/2021 Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ ba, 23/11/2021, 09:34 (GMT+7)

Chiến lược tấn công - chìa khóa duy trì sức bật ở Traphaco

Thu Hằng Thứ ba, 23/11/2021, 09:34 (GMT+7)

Mục tiêu rõ ràng, sắc nét

Trong ĐHĐCĐ nhiệm kỳ 2021-2025 tổ chức cuối quý I, Traphaco (HoSE: TRA) công bố chiến lược: “Giữ vững thị phần số 1 mảng đông dược, tập trung đầu tư phát triển ngoài đông dược”, tách bạch số liệu hai mảng kinh doanh rõ ràng. Điều này khiến thị trường khá ngỡ ngàng nhiều người dõi xem “ông lớn” ngành đông dược sẽ làm gì với chiến lược tham vọng của mình. Giới phân tích chứng khoán lại thấy thích thú khi Traphaco quyết liệt triển khai chiến lược táo bạo trong một năm được nhận định sẽ có nhiều sóng gió khi đại dịch Covid-19 bùng phát ngày càng phức tạp.

Ngay sau ĐHĐCĐ, Hội đồng quản trị Traphaco đã thành lập Tiểu ban ngoài đông dược nhằm phát triển các sản phẩm tân dược. Với sự hoạt động tích cực của tiểu ban này, các sản phẩm tân dược như thuốc súc họng T-B Fresh, thuốc ho, thuốc nhỏ mắt mũi, thuốc tăng cường khả năng miễn dịch… đã được thúc đẩy tiêu thụ, có các chương trình tiếp cận khách hàng, các chiến dịch marketing sáng tạo, linh hoạt… Đặc biệt, đại dịch bùng phát và lan tràn khắp các tỉnh phía Nam từ quý II, đỉnh điểm vào quý III đã giúp Traphaco tôi luyện khả năng nhạy bén và thích ứng của mảng tân dược, vốn có những sản phẩm hỗ trợ tốt cho quá trình phòng và giảm triệu chứng cho người nhiễm Covid-19.

Traphaco chủ trương thúc đẩy mạnh việc cung ứng và bán hàng ở các tỉnh phía Nam. Trong những ngày giãn cách thắt chặt nhất, trình dược viên và nhân viên các tỉnh phía Nam hầu như không nghỉ, ngày đêm bám thị trường, bám nhà thuốc, bám các cung đường vận chuyển, để cung ứng đầy đủ thuốc tới tay người dân.

traphaco2-2723-1637633217.jpg

Dây chuyền 4.0 sản xuất nước súc miệng TB Fresh. Ảnh: Traphaco

Ngoài Bắc, chiến lược tấn công được kích hoạt ngay từ quý II khi ban lãnh đạo Traphaco lập ra các kịch bản sản xuất kinh doanh ứng phó với đại dịch, đặc biệt dự báo về khả năng các chuỗi cung ứng bị đứt gãy, sản xuất và phân phối có thể bị gián đoạn nếu các khu vực, các nhà máy bị phong tỏa trong trường hợp có các ca nhiễm bệnh… Chấp nhận hàng tồn kho với số lượng đủ bán trong ít nhất 2 tháng, Traphaco nâng công suất dây chuyền các nhà máy, sản xuất 3 ca, tăng sản lượng sản phẩm và nhanh chóng vận chuyển tới các chi nhánh, các tỉnh thành để dự trữ. Nhờ vậy, khi dịch bệnh đạt đỉnh căng thẳng vào quý III, các tỉnh thành đã có sẵn hàng trong kho để phân phối, cung ứng cho nhà thuốc trên địa bàn tỉnh. Trong những hoàn cảnh thách thức nhất do giãn cách xã hội, Traphaco vẫn giữ được cam kết với hơn 27.000 nhà thuốc trên toàn quốc, giao hàng nhanh, tận nơi; giao đủ hàng, không để kệ trống thuốc.

Thay vì co cụm, phòng thủ, sản xuất cầm chừng chờ dịch bệnh được kiểm soát, chiến lược tấn công chủ động của Traphaco đã có kết quả ngoài mong đợi. Cả 2 mảng đông dược và tân dược đều tăng doanh số ấn tượng. 10 tháng đầu năm, mảng tân dược vươn lên đóng góp gần 30% trong cơ cấu doanh thu và 24% trong cơ cấu lợi nhuận sau thuế của Traphaco. Mảng đông dược tăng trưởng 2 con số và đóng góp hơn 64% doanh thu. Nếu xét theo thị trường, địa bàn mới là các tỉnh phía Nam đạt mức tăng trưởng doanh số 67% trong quý III, thương hiệu Traphaco được yêu mến và tin cậy hơn với các khách hàng.

Đến thời điểm này, Traphaco có thể ước thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh cả năm 2021 với những con số rất tích cực. Theo đó, hết tháng 11, doanh thu hợp nhất ước đạt 2000 tỷ đồng, đạt 95% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 240 tỷ, hoàn thành sớm kế hoạch năm. Khả năng vượt đích kế hoạch năm 2021 cả về doanh thu và lợi nhuận của Traphaco hoàn hoàn trong tầm tay.

Chiến lược đúng đắn đã dẫn lối cho cả đoàn tàu Traphaco tăng tốc chuyển động, cả trong những thời điểm cam go nhất, tinh thần người Traphaco được động viên tối đa để làm việc không chỉ vì mưu sinh bản thân và gia đình mà còn góp phần vào công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19 khi duy trì chuỗi sản xuất và phân phối thuốc liên tục, không bị đứt gãy.

Phát triển bền vững tiếp tục là kim chỉ nam

Tuần này, Traphaco kỷ niệm 49 năm ngày thành lập. Có nhiều con đường để đi tới đích, nhưng với Traphaco sẽ chỉ có một hành trình được lựa chọn, một sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong hoạt động: Đó là hành trình phát triển bền vững, gắn với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của người dân.

traphaco1-2861-1637633217.jpg

Sản xuất thuốc nhỏ mắt. Ảnh: Traphaco

Những ngày này, các hoạt động chuyển giao công nghệ đang được thực hiện mạnh mẽ. Traphaco đã kích hoạt chuyển giao công nghệ giai đoạn 2 với Tập đoàn Deawoong Hàn Quốc, sản xuất và triển khai ra thị trường 5 sản phẩm chuyển giao đợt 1. Dự kiến, cuối năm nay, đầu năm 2022 những sản phẩm mới đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường.

Vượt qua những thách thức do đại dịch, hai bên đã cải tiến nhiều cách làm như chuyển giao tài liệu online, thảo luận trực tuyến, sản xuất thử nghiệm trước khi có chuyên gia thực nghiệm… Qua đó, quy trình chuyển giao công nghệ đã được rút ngắn thời gian hơn, quy trình đăng ký thuốc… cũng được tiến hành khẩn trương và quyết liệt hơn, với mục tiêu sớm đem các loại thuốc có chất lượng, có hiệu quả cao trong điều trị và giá thành hợp lý đến tay người dân.

Theo kế hoạch, từ nay tới năm 2025, hai bên sẽ chuyển giao tới 70 sản phẩm. Đó là một mục tiêu đầy tham vọng nhưng không phải nhiệm vụ bất khả thi nếu Traphaco duy trì được tốc độ và sức bật như vừa qua.

“Chúng tôi mong muốn và quyết tâm chuyển giao và sản xuất được những sản phẩm có hàm lượng chất xám cao, có tác dụng điều trị tích cực cho người bệnh, không dừng ở những sản phẩm đơn giản”, Lãnh đạo Traphaco cho biết.

Trên hành trình thực hiện chiến lược đã đề ra, Traphaco tiếp tục nhất quán với nguyên tắc “đồng lợi” với các bên liên quan, đó là người lao động, khách hàng, cổ đông và các đối tác khác… Nguyên tắc này được đánh giá sẽ giúp Traphaco đi xa hơn với tốc độ nhanh hơn bởi “muốn đi xa phải đi cùng nhau”.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo