Thứ bảy, 22/2/2020 | 12:46 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Basel II với ngân hàng Việt Kết quả kinh doanh 2019 Dự báo chứng khoán 2020 Toàn cảnh kinh tế 2019
Thứ hai, 17/12/2018, 10:29 (GMT+7)

SSI: Phát triển song hành 'môi giới' và 'phân tích' là chìa khóa thành công

Đặng Phương Mai Thứ hai, 17/12/2018, 10:29 (GMT+7)

Vì thế, khi “môi giới” và “phân tích” được “song kiếm hợp bích” đã tạo ra thế mạnh riêngcủa SSI, tăng uy tín cho công ty chứng khoán hàng đầu trên thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam hiện nay. Đây là chia sẻ của ông Bùi Thế Tân - Giám đốc Khối Dịch vụ Chứng khoán - Khách hàng cá nhân kiêm Trợ lý Tổng giám đốc phụ trách hoạt động Dịch vụ Chứng khoán, Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn (SSI).

* PV: Nhiều năm liền, SSI luôn giữ vững vị trí số 1 về thị phần môi giới cổ phiếu trên thị trường và điều này đã được nhiều tổ chức quốc tế uy tín trong, ngoài nước ghi nhận thông qua “cơn mưa” giải thưởng về môi giới. Theo ông, đâu là “bí kíp” của SSI để tạo ra được sự thành công này?

Đã là thị trường thì sẽ có lúc này, lúc khác, không thị trường nào “lặng sóng” hay “nổi sóng” mãi mãi, người thành công là người biết “lựa sóng”. SSI sẽ chọn cách kiên định với mục tiêu đường dài và linh hoạt, chủ động trong từng giai đoạn cụ thể để đem lại hiệu quả cao nhất.


Ông Bùi Thế Tân

- Ông Bùi Thế Tân: Sự thành công của SSI được khách hàng ghi nhận thông qua sự tận tâm, trung thực của đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, kết hợp với những sản phẩm dịch vụ đa dạng luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nổi bật trong các sản phẩm dịch vụ cung cấp khách hàng là sản phẩm phân tích, tư vấn đầu tư được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao. Nhờ đó, SSI liên tục nhận được những giải thưởng xuất sắc từ nhiều tạp chí uy tín trên thế giới như Asiamoney, Finance Asia, The Asset… trong nhiều năm liên tục.

* PV: Bất kỳ một sự thành công nào của mỗi tổ chức đều có sự đóng góp tổng lực của nhiều bộ phận khác nhau. Ông nghĩ thế nào về sự song hành giữa “môi giới” và “phân tích” của SSI trong thời gian qua?

- Ông Bùi Thế Tân: Chúng tôi cho rằng, “phân tích” là sản phẩm cốt lõi của SSI, cung cấp những thông tin và cơ hội đầu tư cho khách hàng một cách độc lập khách quan và có chuẩn mực quốc tế. Ở SSI, “môi giới” được yêu cầu bắt buộc phải sử dụng “phân tích” để tư vấn cho khách hàng những cơ hội đầu tư phù hợp với từng nhu cầu của họ. Chính nhờ kết hợp 2 yếu tố này mà SSI luôn được khách hàng lựa chọn là công ty chứng khoán đáng tín cậy nhất để giao dịch trong suốt thời gian qua.

Với SSI, việc chăm sóc khách hàng là cả một quá trình, quy trình nghiêm túc, nên luôn được khách hàng đón nhận và tin tưởng. Ảnh: SSI.

* PV: Được biết, các báo cáo phân tích và tư vấn đầu tư của SSI thời gian qua không chỉ nhận được sự đánh giá cao của nhà đầu tư trong và ngoài nước, mà còn nhận được sự quan tâm của nhiều chuyên gia có tên tuổi, cũng như nhiều cơ quan quản lý nhà nước. Ông có thể lý giải, tại sao SSI lại làm được điều này?

- Ông Bùi Thế Tân: SSI luôn lấy phân tích và tư vấn đầu tư làm trọng tâm để tư vấn khách hàng giao dịch, sản phẩm phân tích vì thế luôn được yêu cầu ở mức chất lượng cao nhất, cũng như thể hiện tính độc lập và khách quan nhất. Để làm được điều này, SSI đã có một quá trình đầu tư bài bản về con người. SSI ngay từ đầu đã chú trọng tới việc tuyển dụng nhân sự rất khắt khe, sau đó sẽ đào tạo liên tục, từ những cấp bậc sơ cấp lên trung cấp và cao cấp. Bên cạnh đó, SSI có một đội ngũ chuyên viên phân tích dày dạn kinh nghiệm trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng và chứng khoán.

Tôi nghĩ rằng, tổng hòa giữa việc quan tâm xứng tầm của lãnh đạo công ty, cộng với một đội ngũ chuyên nghiệp và khát khao vươn lên của “người SSI” là yếu tố tạo ra “chất xám” trong các bản báo cáo phân tích, tư vấn đầu tư. Vì thế, báo cáo nhiều “chất xám” và nỗ lực làm mới mình “nương theo khẩu vị” của khách hàng đã tạo ra chất lượng, uy tín trong các báo cáo của SSI vừa qua.

* PV: Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ còn nhiều tiềm năng để phát triển, nhưng dự báo sẽ không còn tăng “bình lặng” như trước, và đương nhiên sự cạnh tranh trong cung cấp dịch vụ chắc chắn sẽ khắc nghiệt hơn. Bên cạnh hành trang đã có, SSI định hướng thế nào để giữ vững vị thế số 1 về môi giới, cũng như tăng cường hơn nữa chất lượng mảng phân tích và tư vấn đầu tư?

- Ông Bùi Thế Tân: Việc cạnh tranh luôn thúc đẩy cho ra đời những sản phẩm mới có chất lượng phù hợp với xu thế phát triển của thị trường, đây là yếu tố tích cực tạo động lực cho các công ty chứng khoán không ngừng cải thiện nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng ngày càng hiệu quả hơn.

SSI với vị thế là công ty chứng khoán số 1 trên thị trường sẽ phải luôn đi đầu trong việc phát triển các sản phẩm mới, cải thiện quy trình cung cấp sản phẩm dịch vụ, nhằm tối đa hóa thời gian phục vụ khách hàng, nâng cấp các kênh và hệ thống triển khai sản phẩm dịch vụ đến từng phân khúc khách hàng một cách hiệu quả nhất. Hay nói cách khác, chúng tôi xem cạnh tranh là động lực cho sự phát triển.

Thực ra, không chỉ riêng với chứng khoán, mà bất kỳ một lĩnh vực nào cũng vậy, khi hình thành thị trường thì cạnh tranh luôn tồn tại và vì thế chúng tôi chọn cách song hành để phát triển. Hơn nữa, đã là thị trường thì sẽ có lúc này, lúc khác, không thị trường nào “lặng sóng” hay “nổi sóng” mãi mãi, người thành công là người biết “lựa sóng”. SSI sẽ chọn cách kiên định với mục tiêu đường dài và linh hoạt, chủ động trong từng giai đoạn cụ thể để đem lại hiệu quả cao nhất.

Đối với sản phẩm phân tích và tư vấn đầu tư cũng vậy, chúng tôi luôn đảm bảo nguyên tắc độc lập và khách quan trong việc đưa ra những khuyến nghị đầu tư và luôn được cập nhật và khuyến nghị kịp thời phù hợp với xu thế thị trường.

* PV: Thực tế thị trường chứng khoán Việt Nam cho thấy phần lớn nhà đầu tư tham gia thị trường vẫn là nhà đầu tư cá nhân. Điều này phần nào đồng nghĩa với việc sẽ có ngày càng nhiều hơn nữa các nhà đầu tư tổ chức gia nhập thị trường trong tương lai. SSI sẽ làm gì để tiếp tục chinh phục mảng khách hàng tổ chức được dự báo còn rất tiềm năng này?

- Ông Bùi Thế Tân: Giao dịch của khách hàng cá nhân vẫn chiếm tỷ trọng đa số hơn 80% giá trị giao dịch mỗi ngày của thị trường, nên khả năng mở rộng đối tượng khách hàng có tổ chức là rất tiềm năng. Khác với chiến lược đầu tư ngắn hạn của khách hàng cá nhân, khách hàng tổ chức luôn có chiến lược đầu tư dài hạn dựa trên những nghiên cứu và phân tích từ vĩ mô cho đến vi mô. Ngoài việc phân tích số liệu họ còn thực hiện những cuộc tiếp xúc thực tế tại các công ty họ có ý định đầu tư, tham khảo các báo cáo phân tích từ các công ty chứng khoán, các tổ chức tài chính có uy tín. Kế đến họ sẽ lựa chọn những công ty chứng khoán có tiềm lực tài chính mạnh, có uy tín, có thị phần giao dịch cao nhất trên thị trường.

Thực tế, SSI luôn là một trong những địa chỉ đầu tiên để các tổ chức nước ngoài tiềm năng tìm đến. SSI luôn chủ động tổ chức các cuộc tiếp xúc trực tiếp cho các tổ chức nước ngoài đến các công ty niêm yết, công ty tư nhân tiềm năng phù hợp với tiêu chí đầu tư của họ. Chưa dừng ở đó, chúng tôi còn kết hợp với những buổi thảo luận và phân tích cơ hội đầu tư tại các công ty họ ghé thăm, cung cấp những những thông tin cập nhật, những báo cáo định giá và khuyến nghị, tìm kiếm những “block deal” giới thiệu họ đầu tư và thực hiện giao dịch.

Nói tóm lại, việc chăm sóc của SSI đối với khách hàng là cả một quá trình, quy trình nghiêm túc, nên luôn được khách hàng đón nhận và tin tưởng.

* PV: Xin cảm ơn ông!

Theo Thời báo tài chính

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo