Thứ ba, 11/5/2021 | 11:09 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ hai, 23/11/2015, 14:24 (GMT+7)

Việt Nam xếp thứ 32 trong bảng xếp hạng 65 “con đường đắt đỏ” nhất thế giới

Nguyễn Hùng Thứ hai, 23/11/2015, 14:24 (GMT+7)

Ấn phẩm mới xuất bản “Main Streets Across the World – Các con đường đắt đỏ nhất Thế giới” của Công ty tư vấn Bất động sản toàn cầu Cushman & Wakefield đã lựa chọn hơn 500 con đường mua sắm hàng đầu Thế giới và xếp loại chúng theo giá thuê (dựa theo dữ liệu độc quyền của Cushman & Wakefield).

Ấn phẩm thứ 27 này cũng cho thấy giá thuê đã tăng 35% tại các con đường mua sắm trên toàn Thế giới - bất chấp những bất ổn toàn cầu tăng liên tục trong 12 tháng qua. Bản báo cáo cũng cung cấp bảng xếp hạng 65 con đường đắt nhất tại mỗi quốc gia.

Một lần nữa, Đại lộ số 5 của New York tiếp tục duy trì vị trí số 1 của bảng xếp hạng “Các con đường đắt đỏ nhất Thế giới”. Trong Quý 2/2015, giá thuê đạt mức gần 36,000 USD/1m2/1 năm, tăng 3.6% so với năm trước và đắt hơn 32% so với địa điểm đắt đỏ thứ 2 là Causebay Hồng Kong (24,568 USD/1m2/1 năm). Bảng xếp hạng như sau:

Đại lộ Champs Élysées (Paris) duy trì vị trí đắt đỏ số 1 trong khu vực EMEA, theo sát là New Bond Street ở London. Giá thuê tăng cao nhất trong năm nay được ghi nhận ở Grafton Street và Covent Garden Dublin ở London, cũng như ở các con đường hàng đầu ở Milan và Rome. Tuy nhiên, các con đường mua sắm sầm uất ở Nga và Ukraine có giá thuê giảm mạnh do các cuộc xung đột giữa hai nước đã kìm hãm sự tăng trưởng kinh tế và doanh số bán lẻ.

Ở châu Á Thái Bình Dương, doanh số bán lẻ thấp và số lượng khách du lịch Trung Quốc giảm đã gây áp lực đến giá thuê, khiến giá thuê mặt bằng bán lẻ giảm, tạo động lực cho nhiều thương hiệu cao cấp quốc tế và các nhà bán lẻ gia nhập thị trường. Tuy nhiên, quy định tăng lãi suất của Chính phủ Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến khả năng chi tiêu của người tiêu dùng. Ở những quốc gia khác, các nhà bán lẻ quốc tế cao cấp đang nhắm đến Australia, New Zealand và Metro Manila.

Tại các thị trường khác như Việt Nam và Malaysia, tăng trưởng của thị trường bán lẻ và sự gia nhập của các thương hiệu quốc tế trong khi thu nhập trung bình của người dân đang tăng lên, điều kiện kinh tế ổn định đang tạo ra động lực cho thị trường bán lẻ. Ngoài ra, lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển và chiếm thị phần lớn trong tổng doanh thu bán lẻ, mặc dù hình thức mua sắm truyền thống vẫn được người dân ưa chuộng.

Tại Việt Nam, tự do hóa thị trường bán lẻ năm 2009 đã giúp các thương hiệu nước ngoài gia nhập và các thương hiệu trong nước không ngừng mở rộng để duy trì hiện diện trên thị trường. Các ngành hàng phát triển nhất của phân khúc bán lẻ hiện nay là ăn uống (F&B) và các sản phẩm tiêu dùng.

Theo thống kê của Cushman & Wakefield, trong vòng 5 đến 7 năm tới, khoảng 1,5 triệu m2 diện tích sàn bán lẻ sẽ gia nhập thị trường mặt bằng bán lẻ (MBBL) tại TP.HCM, nâng tổng số diện tích MBBL lên gần 2,5 triệu m2. Thị trường bán lẻ sẽ nhộn nhịp, đặc biệt ở phân khúc bình dân và trung cấp. Các Tập đoàn bán lẻ hùng mạnh của nước ngoài xem Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng trong khu vực, minh chứng là trong thời kỳ 2014 – 2015, bán lẻ và hàng tiêu dùng là xu hướng chủ đạo của các thương vụ M&A, chiếm 36% tổng giá trị các thương vụ M&A của Việt Nam.

Việt Nam xếp thứ 32 trong các quốc gia có các con đường mua sắm có giá thuê đắt đỏ nhất Thế giới, xét trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị gia nhập hàng loạt hiệp định tự do thương mại như AEC và TPP, thì điều này sẽ khiến các nhà bán lẻ trong nước đối mặt với rất nhiều khó khăn vì giá thuê mặt bằng đóng vai trò quan trọng thứ 2 (sau địa điểm) trong chiến lược kinh doanh, trong khi các nhà bán lẻ nước ngoài có tiềm lực tài chính hùng mạnh sẻ đủ khả năng thuê những mặt bằng có vị trí đắc địa nhất thị trường.

Lưu Đức

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo