Thứ tư, 15/7/2020 | 03:49 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Chủ nhật, 11/3/2018, 20:35 (GMT+7)

TP.HCM di dời 10 bến cảng trên sông Sài Gòn chuẩn bị xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 và 4

Trần Ngọc Tùng Chủ nhật, 11/3/2018, 20:35 (GMT+7)

Theo quy hoạch chi tiết, Bộ Giao thông Vận tải xác định nhóm cảng biển Đông Nam bộ có 4 cảng biển gồm cảng TP.HCM, cảng Đồng Nai, cảng Vũng Tàu và cảng Bình Dương.

Trong đó, nhóm cảng TP.HCM được xác định là cảng tổng hợp Quốc gia, đầu mối khu vực gồm khu bến trên sông Sài Gòn, khu bến Cát Lái trên sông Đồng Nai, khu bến trên sông Nhà Bè, khu bến Hiệp Phước trên sông Soài Rạp.

Bộ Giao thông Vận tải định hướng quy hoạch di dời các bến cảng trên sông Sài Gòn với 10 bến cảng. Trong đó, di dời bến cảng Tân Thuận, quận 7 thuộc cảng Sài Gòn ra khu vực Hiệp Phước ở huyện Nhà Bè để phù hợp với tiến trình xây dựng cầu Thủ Thiêm 4.

Theo Bộ Giao thông Vận tại, những bến cảng chưa di dời tiếp tục hoạt động theo hiện trạng, không cải tạo nâng cấp, mở rộng và nghiên cứu di dời sau năm 2020 hoặc chấm dứt hoạt động khi hết thời hạn. Đồng thời, xác định khu bến cảng Hiệp Phước là khu bến cảng chính của cảng biển TP.HCM trong tương lai, chủ yếu làm hàng tổng hợp, container, tiếp nhận tàu tổng hợp

Mục tiêu bố trí hợp lý các cảng biển nhằm phát huy hiệu quả tổng hợp, tạo sự phát triển cân đối, đồng bộ giữa các cảng biển và cơ sở hạ tầng. Đồng thời, phân bố hợp lý luồng hàng hóa nhằm giảm tải lưu lượng giao thông đô thị, giải tòa ùn tắc khu vực trung tâm TP.HCM.

Về định hướng ưu tiên đầu tư từ nay đến năm 2020, phát triển cảng biển nhóm 5, sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư khu bến cảng Cát Lái ra đường Vành đai 2, nút giao thông Mỹ Thủy và các nút kết nối với khu bến Cát Lái.

Đầu tư đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu. Trong đó tập trung xây dựng trước đoạn Biên Hòa-Cái Mép, tăng cường khả năng kết nối khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải.

Xây dựng tuyến đường liên cảng, các tuyến đường kết nối tới các bến cảng khu vực Cái Mép-Thị Vải. Xây dựng đường vào các bến cảng khu vực Hiệp Phước. Trong đó, đầu tư hoàn thiện tuyến đường trục Bắc-Nam vào Khu công nghiệp bến cảng Hiệp Phước.

Theo Tri Thức Trẻ

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo