Thứ tư, 17/8/2022 | 05:55 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngân hàng bán nợ/tài sản thế chấp Nhìn lại nửa đầu năm 2022 Kết quả kinh doanh quý II/2022 Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền
Thứ bảy, 18/12/2021, 09:25 (GMT+7)

Tiêu chí ‘vàng’ trong lựa chọn bất động sản hàng hiệu của giới siêu giàu

Theo VietnamFinance Thứ bảy, 18/12/2021, 09:25 (GMT+7)

Hàng hiệu lên ngôi

Thị trường Việt Nam ghi nhận sự đa dạng hóa của sản phẩm bất động sản (BĐS) trong những năm vừa qua. Nếu như trước đây BĐS hạng sang và siêu sang chiếm phần lớn thị phần phân khúc BĐS cao cấp, thì hiện nay các sản phẩm BĐS hàng hiệu cũng đã gia nhập thị trường, nhận được sự quan tâm săn đón nhiệt tình của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đặc biệt là giới siêu giàu và tầng lớp tinh hoa trong xã hội.

Dù đã xuất hiện ở thị trường Việt Nam cách đây vài năm nhưng loại hình BĐS hàng hiệu được phát triển dưới sự hợp tác của một nhà phát triển BĐS uy tín với một thương hiệu danh tiếng toàn cầu mới tạo được dấu ấn mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của giới đầu tư từ đầu năm 2021.

Theo khảo sát, BĐS hàng hiệu đã có mặt tại một số thành phố phát triển của Việt Nam như TP. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Hạ Long,…và có mức chênh lệch giá khá cao tùy vị trí.

Nổi bật như dự án Grand Marina Saigon và The Grand Ha Noi, do Masterise Homes hợp tác cùng tập đoàn Marriott International, gắn với các thương hiệu khách sạn lớn như JW Marriott và Ritz-Carlton. Được biết, hai dự án có mức giá chào bán lần lượt là 16.000 USD/m2 tại TP. HCM và 35.000 USD/m2 tại Hà Nội.

180-6264-1639794069.jpg

Phoenix Legend MGallery – sản phẩm hàng hiệu được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư & Dịch vụ Thuận Phát, do Tập đoàn Accor quản lý và vận hành

Tại Hạ Long, một số thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế thuộc top đầu thế giới cũng đã xuất hiện, một trong những lý do chính tạo nên sức hút là nhờ Vịnh di sản thế giới Hạ Long, vốn thu hút số lượng lớn khách du lịch quốc tế tới tham quan mỗi năm, kéo theo sự quan tâm đến bất động sản.

Nổi bật như InterContinental Hotels Group (IHG) là đơn vị vận hành dự án tổ hợp biệt thự, khách sạn InterContinental Halong Bay do BIM Group làm chủ đầu tư có mức giá dự kiến từ 6.000 USD/m2. Hay mới đây nhất, tập đoàn quản lý khách sạn Accor cũng đã bắt tay cùng Công ty Cổ phần Đầu tư & Dịch vụ Thuận Phát để đưa căn hộ mang thương hiệu MGallery đến với thị trường Việt Nam, tuy nhiên giá bán đến nay vẫn chưa được 2 bên công bố.

Để có sự tham gia của các thương hiệu danh tiếng trên thế giới, chủ đầu tư cũng cần đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trong xây dựng, thiết kế và năng lực tài chính. Do đó, các BĐS hàng hiệu hợp tác với các thương hiệu này luôn được đánh giá cao về chất lượng và được coi là kênh đầu tư đầy triển vọng dành cho các nhà đầu tư sành BĐS và có tầm nhìn dài hạn.

"Những thương hiệu lớn mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lý. Bởi vậy, trong thời gian tới các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này", ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội nhận định.

Ưu thế đầu tư vượt trội

Là một trong những loại hình BĐS được đánh giá là có tiềm năng sinh lời bền vững khi có sự tham gia của các thương hiệu quốc tế, sản phẩm BĐS hàng hiệu luôn nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư sành sỏi.

Lợi thế lớn của sự hợp tác này là giúp khai thác được tệp khách hàng tiềm năng nhờ mạng lưới kết nối toàn cầu của thương hiệu. Bên cạnh tiêu chí về thương hiệu, những tiêu chí về vị trí, dịch vụ tiện ích, giá trị đầu tư,…cũng được coi là tiêu chí “vàng” trong lựa chọn BĐS hàng hiệu của giới siêu giàu.

288-9652-1639794069.jpg

Sản phẩm BĐS hàng hiệu luôn nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư sành sỏi

Ông Nguyễn Quý Tuấn - Giám đốc phát triển của Tập đoàn Accor tại Việt Nam cho biết: “BĐS mang thương hiệu quốc tế gần đây nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng, trở thành xu hướng mới của thị trường BĐS mặc dù dịch bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế và du lịch. Khác biệt của dòng BĐS hàng hiệu so với các sản phẩm khác là pháp lý được đảm bảo và chủ sở hữu sẽ được hưởng thụ dịch vụ đẳng cấp 5 sao quốc tế ngay tại nhà mình. Bên cạnh đó, khả năng hồi phục của thị trường Việt Nam là rất lớn, tôi cũng như Accor tin tưởng rằng thị trường sẽ hồi phục nhanh chóng và phát triển mạnh trở lại vào năm 2023”

Những tiêu chuẩn khắt khe của thương hiệu quốc tế còn là “bảo chứng” về chất lượng, pháp lý, tiến độ, thiết kế và quy hoạch của sản phẩm BĐS hàng hiệu. Điều này sẽ luôn đảm bảo giá trị và của sản phẩm không bị mai một đi mà còn ngày càng tăng theo thời gian.

Theo bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, sự xuất hiện của BĐS hàng hiệu nằm ở trung tâm các đô thị phát triển đến từ nhu cầu thực tế trên thị trường kết hợp với các yếu tố vị trí, hướng nhìn, chất lượng sản phẩm và đơn vị quản lý sẽ làm tăng giá trị của BĐS hàng hiệu trên thị trường.

Sự tham gia của các thương hiệu quốc tế cũng góp phần mang lại ưu thế vượt trội cho thị trường BĐS hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Ngoài ra, giá trị của BĐS hàng hiệu còn được định vị bởi tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu. Một dự án BĐS hàng hiệu sẽ đi kèm chất lượng quản lý và vận hành chuyên nghiệp để đảm bảo giá trị và định vị của sản phẩm

Nghiên cứu cho thấy, số lượng người giàu và siêu giàu tại Việt Nam đang ngày càng gia tăng, kéo theo đó là nhu cầu hưởng thụ và nâng cao chất lượng cuộc sống với các mặt hàng xa xỉ và cao cấp hơn. Đây được coi là cơ hội cho sự phát triển của các sản phẩm BĐS cao cấp, đặc biệt là thị trường BĐS hàng hiệu tại Việt Nam trong tương lai.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo