Savills: 12 dự án bất động sản mới sẽ gia nhập thị trường TP HCM năm nay
Theo báo cáo của Savills về thị trường bán lẻ TP HCM, dù có nhu cầu mặt bằng bán lẻ, nguồn cung thị trường hiện nay bị giới hạn. Các thương hiệu bán lẻ hàng đầu trong và ngoài nước đang tìm cách mở rộng, yêu cầu diện tích lớn từ 300 m2 đến 1.000 m2 tại các vị trí có lượng người mua sắm cao. Tuy nhiên, các diện tích trống còn lại chỉ 100 - 200 m2, chưa đáp ứng được nhu cầu.
Năm nay, 12 dự án mới với hơn 170.000 m2 mặt bằng bán lẻ sẽ gia nhập thị trường. Khoảng 80% tổng nguồn cung này dự kiến ở khu vực ngoài trung tâm. Tuy nhiên, một số dự án mới có thể trì hoãn khai trương dù đã hoàn thành xây dựng.
![]() |
Công suất trung bình các bất động sản bán lẻ năm 2020 đạt 95%, giảm 1 điểm phần trăm theo năm. Công suất hoạt động của khối đế bán lẻ giảm 4 điểm phần trăm theo năm do cơ cấu khách thuê kém đa dạng và lượng khách giảm.
Trung tâm thương mại có công suất đạt 95% và cửa hàng bách hóa đạt 98%, cả hai phân khúc đều giữ được sức hút và công suất ổn định theo năm do lượng khách mua sắm cao và cơ cấu khách thuê tốt. Diện tích trống nhanh chóng được lấp đầy, đặc biệt là ở khu trung tâm.
![]() |
Theo Savills, doanh thu thị trường bán lẻ tại Việt Nam dự báo tăng 11% trong năm 2021, vượt xa với các nước Đông Nam Á khác. Chi tiêu hộ gia đình Việt Nam dự kiến tăng 9,6% theo năm, tăng so với mức dự báo 0,5% năm 2020. Các danh mục chi tiêu của người tiêu dùng dự kiến sẽ tăng trở lại trong năm nay.
Mạng lưới giao nhận bằng xe máy tại Việt Nam và sự phổ biến của điện thoại di động thúc đẩy các kênh bán hàng trực tuyến nhanh chóng mở rộng. Vị trí lân cận và sự thuận tiện sẽ thúc đẩy chu kỳ phát triển tiếp theo ở ngoài trung tâm.