Thứ năm, 4/3/2021 | 00:16 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Đi qua Covid-19 Kết quả kinh doanh quý IV/2020 Kế hoạch kinh doanh 2021 Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Doanh nhân Việt Nam
Thứ bảy, 28/11/2020, 09:32 (GMT+7)

'Ông lớn' bán lẻ Takashimaya muốn đầu tư bất động sản tại Việt Nam

Theo VnExpress Thứ bảy, 28/11/2020, 09:32 (GMT+7)

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 6 km, dự án khu đô thị Starlake đang được triển khai. Takashimaya đang đầu tư 1,3 tỷ yên (tương đương 12,5 triệu USD) vào một trường học liên cấp quốc tế tại đây cùng với Tập đoàn Giáo dục Edufit. "Ông lớn" bán lẻ Nhật Bản dự kiến rót 20 tỷ yen đầu tư ra nước ngoài trong 3-4 năm tới, phần lớn vào lĩnh vực bất động sản. Công trình tại Starlake đại diện cho dự án bất động sản nước ngoài đầu tiên mà công ty tham gia toàn bộ quá trình.

Takashimaya cũng sẽ phát triển khu phức hợp, gồm khu thương mại và văn phòng tại Starlake giai đoạn 2022-2025 cùng với 2 dự án thương mại quy mô lớn riêng biệt tại Hà Nội. Doanh nghiệp sẽ cải tạo một số toà nhà phức hợp mà họ đã mua tại TP HCM và Hà Nội vào năm ngoái.

Năm 2016, Takashimaya đã mở cửa trung tâm thương mại đầu tiên tại Hà Nội và có mối quan hệ với hàng loạt thương hiệu Nhật Bản. Công ty đã có kế hoạch tận dụng lợi thế này nhằm thu hút người thuê, tạo sự khác biệt với những toà nhà khác do các doanh nghiệp địa phương xây dựng, vận hành.

Mở rộng sang lĩnh vực bất động sản là ưu tiên hàng đầu của công ty khi các chuỗi các trung tâm thương mại đang đối mặt với thách thức từ đối thủ trên nền tảng trực tuyến và lượng du khách đến Nhật vốn đã giảm trước đại dịch.

Các trung tâm thương mại của Takashimaya tại Nhật chỉ chiếm chưa đến 20% tổng lợi nhuận hoạt động trong năm tài chính 2019 dù tạo ra 80% doanh thu. Điều này trái ngược hẳn với mảng kinh doanh, phát triển bất động sản, tạo ra 40% lợi nhuận dù chỉ đóng góp khoảng 10% doanh thu. Hệ thống bán lẻ của Takashimaya ở Nhật và nước ngoài dự kiến phải đối mặt với nhiều thách thức hơn nữa do Covid-19.

Tại Nhật, Takashimaya cũng đã "dấn thân" vào bất động sản. Tuy nhiên, thị trường ở nước ngoài được xem có nhiều tiềm năng tăng trưởng hơn. Trong số đó, Việt Nam được xem là quốc gia có sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây với GDP hai năm liên tiếp (2018-2019) đều tăng trên 7%. Năm 2020, trong khi nhiều quốc gia còn vật lộn vì tác động của Covid-19, Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong quý III nhờ vào việc kiểm soát sớm được dịch bệnh.

"Còn rất nhiều dư địa để chúng tôi mở rộng danh mục đầu tư trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam", ông Yoshio Murata, Chủ tịch Takashimaya nói.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo