Thứ sáu, 18/10/2019 | 13:29 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ bảy, 4/7/2015, 08:36 (GMT+7)

Mặt bằng bán lẻ: Vẫn là cuộc chơi của các đại gia nước ngoài

Thứ bảy, 4/7/2015, 08:36 (GMT+7)

Đại gia nước ngoài đổ xô vào đầu tư bán lẻ

Sau ba năm yên ắng, thị trường bán lẻ đã có sự phục hồi rõ nét hơn với nhiều sự kiện sôi động trong Quý 2/2015.

SC VivoCity, TTTM đầu tiên của Công ty TNHH Đầu tư Mapletree từ Singapore, hợp tác với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM, Saigon Co.op, đã khai trương vào Tháng 5/2015 với 72.000 m2 diện tích sàn.

Tọa lạc tại con đường mua sắm đắc địa Nguyễn Huệ, khối đế thương mại Times Square cũng đã mở cửa trong Tháng 6. Với 4.000 m2 diện tích sàn, khối đế thương mại này cung cấp các thương hiệu nội thất hạng sang như Cassina, Giorgetti, B&B Italia được phân phối bởi Eurasia.

Hơn nữa, với niềm tin quay trở lại, ngày càng nhiều nhà bán lẻ nước ngoài có kế hoạch gia nhập thị trường TP.HCM, đa dạng ở nhiều phân khúc, như: Carolina Herrera, Stuart Weitzman, Dorothy Perkins, MaxMara, LOST, Hamleys and Paul...

Về doanh nghiệp Việt, trong quý 2 có ghi nhận Tập đoàn Vingroup mở rộng mảng bán lẻ của mình với chuỗi cửa hàng chuyên biệt được đầu tư và vận hành bởi công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinDS, mang tên Beautyzone, Sportsworld, Shoecenter và Fashion Megastore.

Khởi đầu với chuỗi cửa hàng khai trương vào tháng 7 tại Vincom Cần Thơ, công ty dự kiến mở 74 cửa hàng trong một năm tới và mục tiêu hơn 300 cửa hàng trên toàn quốc trong vòng 3 năm.

Đặc biệt, để đón đầu sự hồi phục của thị trường, các chủ đầu tư bán lẻ đã tăng tốc tốc độ xây dựng dự án của mình, ví dụ như The One và Saigon Centre giai đoạn 2. Saigon Centre dự định sẽ đóng cửa vào cuối tháng 6 để thực hiện kết nối với giai đoạn 2.

Toàn bộ quá trình nâng cấp này sẽ mất khoảng một năm. Theo sau Saigon Centre, Union Square cũng sẽ đóng cửa vào Tháng 10 năm này để thiết kế lại mặt bằng và chọn lọc thương hiệu.

Giá thuê văn phòng đạt đỉnh 250 USD/m2, dự kiến thêm 170.000 m2

Mặc dù giá thuê trung bình tại khu vực trung tâm vẫn tiếp tục ổn định trong sáu tháng đầu năm, theo số liệu từ việc cho thuê mặt bằng của CBRE, một vài giao dịch có giá thuê lên đến 250 USD/m2. Thị trường sôi động hơn ba quý trước khi mà giá giao dịch cao nhất được ghi nhận chỉ tương đương 170 USD/m2.

Với sự gia nhập thị trường của SC VivoCity, giá thuê trung bình khu vực ngoài trung tâm tăng nhẹ và diện tích thực thuê đạt mức cao nhất trong vòng hai năm.

Xu hướng dịch chuyển ra khu vực ngoài trung tâm ngày càng mạnh mẽ nhằm tiếp cận với thị trường phổ thông.

CBRE dự báo trong sáu tháng cuối năm, dự kiến sẽ có hơn 170.000 m2 diện tích sàn bán lẻ đi vào hoạt động, trong đó Vincom Megamall (120.000 m2, Q2) và Vincom Quang Trung (27.000 m2, Gò Vấp), là hai dự án lớn nhất.

Kỳ vọng vào phép màu Metro

Với sự hình thành của tuyến Metro đầu tiên, thị trường bán lẻ, đặc biệt dọc trục đường Nguyễn Huệ, kỳ vọng sẽ thay đổi đáng kể trong những năm tới.

Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM đã trình đề cương xây dựng khu thương mại ngầm 6.300 tỷ đồng dưới nhà ga trung tâm Bến Thành, nối liền với phố đi bộ Nguyễn Huệ, lên Ủy Ban Nhân Dân chờ phê duyệt.

Với 45.000 m2 diện tích sàn, nối với tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), số 2 (Bến Thành – Tham Lương), số 3a (Bến Thành – bến xe Miền Tây) và số 4 (Thạnh Xuân – Nguyễn Văn Linh).

CBRE cho rằng đây là loại hình bán lẻ mới, đột phá chưa từng có ở Việt Nam và được cả người tiêu dùng cũng như nhà bán lẻ mong đợi.

Tính đến nay đã có công ty Toshin Development (Nhật) đề xuất tham gia hợp tác với 33% tổng chi phí cho dự án.

Cùng với Saigon Centre, Tax Plaza, The One, Union Square, khi hoàn thành, người mua sắm tại TP.HCM có thể tận hưởng một không gian mua sắm tập trung như phố Sukhumvit (Bangkok) hay con đường Orchard nổi tiếng (Singapore) tại Việt Nam.

Bạch Dương

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo