Thứ sáu, 29/10/2021 | 04:35 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ hai, 11/10/2021, 21:11 (GMT+7)

Hà Nội tổ chức thi tuyển kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo

Theo Tiền phong Thứ hai, 11/10/2021, 21:11 (GMT+7)
tran-hung-dao-1631555750014-jp-8663-8131

Kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo được tư vấn và nhà đầu tư thiết kế. Ảnh: TEDI

Văn bản số 3453/UBND-ĐT được Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội phát hành chiều 11/10 cho biết, UBND thành phố nhận được văn bản đề xuất của Sở Quy hoạch & Kiến trúc (QH&KT) về việc Hội Kiến trúc sư Việt Nam góp ý kiến về phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo.

Về việc này, UBND thành phố Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở QH&KT.

UBND thành phố giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố - Ban Giao thông (đơn vị tổ chức thi tuyển), CTCP Him Lam (đơn vị tài trợ kinh phí thi tuyển) phối hợp với Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức thi tuyển rộng rãi phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo. Việc thực hiện nội dung này sẽ theo quy định của Luật Kiến trúc.

Như Tiền Phong đã phản ánh, vừa qua UBND Thành phố Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng theo hình thức BOT với tổng kinh phí 8.900 tỷ đồng. Dự án cầu chính dài 800 mét, 6 làn xe, tính cả cầu chính và đường dẫn dự án là 5,5 km.

Phương án thiết kế kiến trúc theo phong cách “Xứ Đông Dương” của cầu Trần Hưng Đạo. Ảnh: Tiền phong

Phương án thiết kế kiến trúc theo phong cách “Xứ Đông Dương” của cầu Trần Hưng Đạo. Ảnh: Tiền phong

Để thực hiện dự án, các bên liên quan là Ban Giao thông, Tư vấn thiết kế và nhà đầu tư đã thống nhất có tờ trình báo cáo UBND thành phố Hà Nội 3 phương án thiết kế kiến trúc xây dựng cầu, gồm “Người chủ soái” (phương án 1), “Cánh hạc bay” (phương án 2), “Xứ Đông Dương” (phương án 3), trong đó phương án 3 được hội đồng tư vấn cho số điểm cao nhất.

Tuy nhiên, sau khi 3 phương án trên được công bố, nhiều ý kiến cho rằng lộn xộn, cóp nhặt nhiều mô hình cầu khác nhau, thiết kế không có nét riêng và không đồng bộ với cảnh quan Hà Nội. Với Hội Kiến trúc sư Việt Nam, có kiến nghị do cầu xây cho muôn đời và phải phù hợp với kiến trúc, cảnh quan Hà Nội nên thành phố cần tổ chức thi tuyển rộng rãi phương án kiến trúc cầu.

Trả lời phỏng vấn báo Tiền Phong về các ý kiến trên, ông Phạm Hữu Sơn - Tổng Giám đốc Tổng Cty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI) - đơn vị thiết kế cầu Trần Hưng Đạo cho rằng, Hội đồng kiến trúc cầu sẵn sàng lắng nghe ý kiến của người dân, học giả, kiến trúc sư. "Chúng tôi sẵn sàng tuyển chọn, thiết kế lại nếu có phản biện hay", ông Sơn nói.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo