Thứ sáu, 24/1/2020 | 00:33 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Toàn cảnh kinh tế 2019 Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM
Chủ nhật, 10/6/2018, 19:39 (GMT+7)

Gần 20.000 căn hộ condotel ra thị trường 2 năm tới

Trần Ngọc Tùng Chủ nhật, 10/6/2018, 19:39 (GMT+7)

Theo ước tính của Savills Hotels, khoảng 18.000 căn hộ nghỉ dưỡng condotel này sẽ vấp phải sức ép khá lớn từ những dòng sản phẩm mới du nhập vào thị trường Việt Nam. Đó là nhưng loại hình bất động sản nghỉ dưỡng chia sẻ: Airbnb (dịch vụ chia sẻ phòng), Couch Surfing (mô hình cho khách du lịch ở nhờ), Hostel (phòng tập thể), Poshtel (nhà nghỉ có dịch vụ và tiện nghi như khách sạn), câu lạc bộ bãi biển... Do nguồn cung cực lớn, condotel đang đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt từ sự du nhập của nhiều sản phẩm nghỉ dưỡng mới mẻ.

Giám đốc Savills Hotels, Mauro Gasparotti nhận định, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam đang trở thành thỏi nam châm thu hút các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng mới lạ du nhập từ bên ngoài vào. Thị trường sẵn sàng cho các loại hình sản phẩm tiên phong trong việc sáng tạo và kết hợp các xu hướng mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng năng động của giới trẻ.

Theo chuyên gia này, các chủ đầu tư hiện nay quá chú trọng vào cơ hội ngắn hạn và chủ yếu phát triển các sản phẩm phục vụ tăng trưởng nhu cầu phòng. Thị trường đang thiếu sự đa dạng các loại hình sản phẩm do việc lặp lại các mô hình đã hiện hữu, thay vì nắm bắt các xu hướng và mô hình mới.

Trong khi đó, ngành du lịch nghỉ dưỡng đang có sự thay đổi rất nhanh với nhiều cơ hội mở ra cho các chủ đầu tư, không chỉ tăng trưởng nhu cầu phòng mà còn tăng trưởng các đối tượng khách hàng mới. Do đó nếu đơn thuần chỉ phát triển một dự án với số phòng và sảnh lớn sẽ không đảm bảo tính cạnh tranh cũng như khó bắt kịp với như cầu của khách hàng trong trung và dài hạn.

Ông Mauro đánh giá, thị trường Việt Nam rất tiềm năng cho những loại hình sản phẩm phức tạp và đa dạng hơn, nắm bắt các xu hướng đang thay đổi trên toàn cầu. Những sự thay đổi này đang diễn ra hằng ngày. Công nghệ hiện đang chuyển hóa cách thức cũng như các hoạt động du lịch. Những xu hướng khác có thể kể đến như big data (nguồn dữ liệu lớn), trí thông minh nhân tạo, hệ thống tự động và cảm biến tòa nhà.

Chuyên gia này cho rằng chủ đầu tư các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cần cân nhắc các nhân tố mới khi phát triển dự án của họ ngay từ giai đoạn hoạch định ban đầu. Đặc biệt các xu hướng thay đổi về nhân khẩu học như tăng trưởng dân số cao tuổi, hay tầng lớp trung lưu, thế hệ trẻ Millennial (những người được sinh ra trong những năm 1980-1999) chiếm 38% dân số Việt Nam sẽ tạo nên nhiều thay đổi cho thị trường trong tương lai.

Theo Hà Thanh/VNExpress

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo