Thứ hai, 14/10/2019 | 18:03 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ tư, 7/1/2015, 09:12 (GMT+7)

Bộ trưởng Thăng yêu cầu dừng xây dựng cầu vượt QL1 và đoạn nối QL8B

Thứ tư, 7/1/2015, 09:12 (GMT+7)

Theo ông Lê Văn Ký - Giám đốc Công ty CP Tư vấn thiết kế cầu lớn hầm (Tổng cônng ty TVTK GTVT – TEDI), trong quá trình lập dự án đầu tư, đơn vị đã nghiên cứu hai phương án xây dựng cầu vượt tại nút giao này.

Phương án 1 (QL1 mới vượt QL1A cũ) sẽ xây dựng cầu vượt trực thông dọc theo QL1 mới (cầu Bến Thủy II-QL8B cũ) với chi phí xây dựng khoảng 125 tỷ đồng. Theo phương án này, các phương tiện theo hướng QL1 mới khi qua nút sẽ được tổ chức lên cầu vượt, còn các hướng giao thông khác sẽ được tổ chức dưới cầu.

Trong khi đó, với phương án 2 (QL1A cũ vượt QL1 mới), xây dựng cầu vượt trực thông dọc theo QL1 cũ với chi phí xây dựng khoảng 140 tỷ đồng. Theo phương án này,các phương tiện theo chiều cầu Bến Thủy 1 – TX.Hồng Lĩnh và ngược lại trên QL1A cũ khi qua nút sẽ được tổ chức lên cầu vượt, các hướng giao thông còn lại sẽ được tổ chức dưới cầu.

“Sau khi nghiên cứu, tính toán chi tiết và được các cơ quan thẩm định cho ý kiến, chúng tôi đề xuất lựa chọn phương án 1 để đảm bảo kinh tế và tổ chức giao thông một cách thuận lợi nhất”, ông Ký cho biết.

Bác bỏ kiến nghị của đơn vị tư vấn thiết kế, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, nút giao này chưa thực sự cấp thiết phải đầu tư xây dựng. Lý giải cho quyết định trên, Bộ trưởng Thăng cho biết: “Hiện nay, trên QL1 còn rất nhiều các nút giao kiểu này. Trong khi chúng ta đang có dự án làm đường cao tốc Bắc - Nam, nếu nút giao nào cũng phải xây dựng cầu vượt sẽ rất lãng phí và không có vốn để đầu tư vào các dự án khác mang tính cấp bách và thiết thực hơn”.

Trên cơ sở đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo thành lập một tổ công tác do Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng làm Tổ trưởng tiến hành rà soát lại toàn bộ trên tuyến QL1 từ Hà Nội đến Cần Thơ xem còn bao nhiêu nút giao cần phải xây dựng cầu vượt.

“Trong quý I/2015, tổ công tác phải có báo cáo tổng thể về việc này. Qua đây, tôi đề nghị tạm dừng xây dựng nút giao trên. Hiện nay, còn rất nhiều đồng bào ở các vùng sâu, vùng xa đang phải đi lại trong những điều kiện rất khó khăn, họ chỉ mong có một cây cầu treo để đi. Do đó, việc đầu tư xây dựng phải tính toán hết sức kỹ lưỡng và thận trọng để tiết kiệm, tránh lãng phí”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Đình Quang/Giao thông Vận tải

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo