Thứ sáu, 18/10/2019 | 17:46 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ tư, 25/2/2015, 22:14 (GMT+7)

Bộ GTVT quyết tâm hiện thực hóa 2.500km đường cao tốc vào năm 2020

Thứ tư, 25/2/2015, 22:14 (GMT+7)

Mở đầu cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, một đất nước phát triển phải có hệ thống đường cao tốc đồng bộ. Tuy nhiên, để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó có đầu tư xây dựng hệ thống đường cao tốc, không thể trông chờ vào nguồn vốn ngân sách, vốn trái phiếu Chính phủ mà phải huy động những nguồn lực xã hội hóa bằng các hình thức, phương thức khác nhau.

Để hiện thực hóa mục tiêu đề ra, về mặt thể chế chính sách, người đứng đầu ngành GTVT chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ hoàn thiện và triển khai nghị định về quản lý, khai thác và các quy định đầu tư phát triển hệ thống đường cao tốc theo hướng tiên tiến của quốc tế. “Chúng ta xây dựng phát triển đường cao tốc phải theo hướng không làm ảnh hưởng hoặc ảnh hưởng rất ít đến nợ công. Các dự án phải đem lại hiệu quả, trong quá trình thiết kế phải khảo sát kỹ càng, hướng tuyến cần lựa chọn hợp lý, khoa học, tránh các khu dân cư và những vùng đất yếu. Đặc biệt, các cầu vượt trên tuyến phải đảm bảo nguyên tắc đường nhỏ vượt đường lớn”, Bộ trưởng Thăng nói và cho biết, sẽ ưu tiên những nhà đầu tư trong nước tham gia đầu tư nhằm phát huy nội lực, đồng thời chấp thuận cơ chế chỉ định nhà đầu tư.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) xây dựng đề án tổng thể dựa trên cơ sở quy hoạch phát triển đường cao tốc quy hoạch đã được duyệt. Trong đề án này, Bộ trưởng lưu ý, TEDI cần ưu tiên kết nối hệ thống cao tốc Bắc – Nam, khu vực Tây Nguyên và bổ sung thêm một số tuyến: TP.Hồ Chí Minh – Mộc Bài, tuyến hàng lang ven biển phía Nam,…

Theo ông Nguyễn Hoằng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Đầu tư (KH-ĐT), đến thời điểm này, cả nước đã có 576km đường cao tốc được đưa vào khai thác. Theo kế hoạch, cuối năm nay, hai dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Lào Cai – cửa khẩu Kim Thành hoàn thành, nâng tổng số chiều dài đường cao tốc lên 700km.

Theo Báo giao thông

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo