Thứ hai, 26/7/2021 | 23:03 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ hai, 16/1/2017, 15:17 (GMT+7)

Đà Nẵng khởi công hầm qua sông Hàn đầu năm 2018

quangduy Thứ hai, 16/1/2017, 15:17 (GMT+7)

Về sự cần thiết phải đầu tư công trình hầm qua sông Hàn, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng Lê Văn Trung cho biết hiện nay, tốc độ đô thị hóa khu vực phía Đông của thành phố đang diễn ra tương đối nhanh chóng với hàng loạt các khu dân cư, chung cư, dẫn đến nhu cầu đi lại giao thương của người dân ở đây qua sông Hàn ngày càng tăng cao.

Cùng với sự phát triển nhanh trên lĩnh vực du lịch, dịch vụ, tốc độ tăng trưởng phương tiện xe cơ giới trong những năm gần đây (ô tô tăng gần 12%/năm, xe máy tăng gần 8%/năm) đã bắt đầu gây áp lực lên hạ tầng giao thông thành phố; đặc biệt, tại các trục dọc có công trình vượt sông (khu vực cầu Rồng, cầu sông Hàn) và các trục đường ngang kết nối.

Với định hướng phát triển mạnh về du lịch, dịch vụ, thương mại trong thời gian đến, lượng người và phương tiện qua lại giữa 2 bờ sông Hàn dự báo sẽ ngày càng gia tăng.

Thành phố Đà Nẵng đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp về tổ chức giao thông; cải tạo, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhưng đó chỉ là những giải pháp ngắn hạn; cần phải có những giải pháp mang tính chiến lược, “dài hơi” hơn để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông một cách bền vững.

Theo ông Lê Văn Trung, mặc dù, chi phí xây dựng, vận hành khai thác hầm có cao hơn so với phương án cầu nhưng các cơ quan có liên quan của TP Đà Nẵng vẫn lựa chọn với lý do: Đảm bảo hài hòa giữa xây dựng công trình với việc giữ gìn, bảo tồn, tôn tạo các điều kiện tự nhiên đặc trưng của khu vực với hình ảnh “Sông - Núi - Biển” liền kề với nhau.

Giải pháp này sẽ giữ được khoảng không gian mặt nước hiện trạng từ cầu sông Hàn về phía biển, với một phạm vi đủ rộng cho việc tổ chức các lễ hội, hoạt động du lịch trên sông nước; du lịch bằng thuyền buồm;…

Việc khai thác không gian ngầm phục vụ cho giao thông đô thị là xu thế tất yếu đối với một đô thị hiện đại.

Phát huy tối đa hiệu quả cảng Sông Hàn cũng như phát triển các bến du thuyền đã được quy hoạch đoạn giữa cầu sông Hàn và cầu Thuận Phước, các tàu du lịch cỡ lớn (chiều cao dưới 27m), các du thuyền vào ra cập bến trong trung tâm thành phố di chuyển thuận lợi, tô thêm vẻ đẹp của dòng sông Hàn.

Chỉnh trang lại đô thị khu vực dân cư phía Tây có đông đúc, đường kiệt, hẻm nhỏ không đủ điều kiện nâng cấp hoàn thiện hạ tầng đô thị.

Tạo điều kiện thuận lợi cho người lưu thông an toàn, thông suốt trong tất cả thời gian, nhất là trong điều kiện thời tiết bất lợi (mưa to, gió lớn).

Đảm bảo được tất cả mọi vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đối với một thành phố văn minh và hiện đại.

Duy Khánh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo