Thứ bảy, 4/12/2021 | 17:41 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ năm, 20/8/2015, 17:46 (GMT+7)

6.400 tỷ đồng xây luồng tàu biển Cái Mép-Thị Vải

Thứ năm, 20/8/2015, 17:46 (GMT+7)

Theo Bộ GTVT mục tiêu của dự án là Nghiên cứu tổng thể toàn diện tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải nhằm làm cơ sở phát triển hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải theo quy hoạch và đề xuất các giải pháp khai thác an toàn, gắn liền với việc nâng cao hiệu quả khai thác cảng và gắn với việc phát triển bền vững môi trường trên tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải.

Quy mô đầu tư: Nâng cấp cải tạo luồng để tiếp nhận tàu biển trọng tải trên 100.000DWT ra vào thường xuyên các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải; tàu trọng tải 60.000DWT ra vào các bến cảng khu vực Mỹ Xuân - Phước An và tàu trọng tải 30.000DWT ra vào các bến cảng khu vực Gò Dầu.

Tổng mức đầu tư tổng thể toàn dự án dự kiến khoảng 6.378 tỷ đồng gồm: chi phí xây dựng, dự án, giải phóng mặt bằng, tư vấn đầu tư...Thời gian thực hiện trước năm 2018 và các giai đoạn sau năm 2020.

Theo quy hoạch phát triển cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải có vai trò đặc biệt quan trọng, trong đó Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong các khu vực được định hướng tập trung xây dựng cảng cửa ngõ quốc tế, tiếp nhận tàu trọng tải đến 100.000 DWT hoặc lớn hơn, đủ năng lực để có thể kết hợp vai trò trung chuyển Container quốc tế.

Khối lượng hàng hóa qua các bến cảng khu vực Cái Mép - Thi Vải trong những năm qua mặc dù chưa cao như kỳ vọng nhưng tốc độ tăng trưởng là rất cao. Giai đoạn 2008-2014, tốc độ tăng trưởng hàng hóa qua các bến cảng Cái Mép - Thị Vải bình quân đạt 10,94%/năm, riêng hàng Container tăng trưởng trung bình 49,99%/năm.

Các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải, đặc biệt là những bến cảng Container chuyên dụng, đã được đầu tư phát triển để trở thành một cụm cảng qui mô lớn, trang thiết bị hiện đại, tốc độ bốc xếp hàng hóa trên bến cao ngang tầm những cảng lớn trên thế giới.

Với mạng lưới cơ cở hạ tầng đường bộ qua quốc lộ 51, liên cảng Cái Mép - Thị Vải kết nối với cao tốc Bến Lức Long Thành, tuyến cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và tuyến đường thủy nội địa qua sông Đồng Tranh nhằm kết nối Cái Mép - Thị Vải với vùng hậu phương rộng lớn phía sau đang ngày càng được hoàn thiện, hàng hóa qua các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải sẽ gia tăng trong thời gian tới.

Cục Hàng Hải VN khẳng định việc đầu tư phát triển tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải đáp ứng yêu cầu cho tàu lớn vào, rời các bến cảng Cái Mép - Thị Vải, đồng bộ với mạng lưới giao thông bộ, thủy nội địa do đó sẽ đem lại hiệu quả kinh tế xã hội.

Bạch Dương

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo