Thứ tư, 25/11/2020 | 01:11 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ hai, 26/10/2020, 16:30 (GMT+7)

'FWD Bảo hiểm dễ hiểu' cải tiến nội dung hợp đồng bảo hiểm

Thu Hằng Thứ hai, 26/10/2020, 16:30 (GMT+7)

Mục tiêu của bảo hiểm từ nhân thọ đến phi nhân thọ đều hướng đến việc bảo vệ sức khỏe, tài sản, tính mạng khách hàng. Tuy nhiên, tình trạng hợp đồng bảo hiểm quá phức tạp, dày đặc thuật ngữ chuyên ngành đang trở thành rào cản khiến người mua khó tiếp cận với các gói bảo hiểm.  

f1-2843-1603703674.jpg

Dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” được xây dựng với mong muốn các điều khoản hợp đồng bảo hiểm trở nên sinh động, dễ đọc, dễ hiểu. Ảnh: FWD

Nhằm giảm thiểu tình trạng khó hiểu trong hợp đồng, Bảo hiểm FWD có một bước tiến trong hành trình “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm” với dự án mang tên “FWD Bảo hiểm dễ hiểu”. Dự án này đưa FWD ra khỏi những lối mòn đã tồn tại trong ngành bảo hiểm hàng chục năm qua để thiết lập những tiêu chuẩn mới về bảo hiểm, giúp khách hàng biết rõ các quyền lợi của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. 

Với dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu”, FWD cho biết nhằm thực hiện 4 cải tiến lớn trong các văn bản và tài liệu liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, cụ thể như hình thức sinh động, cấu trúc rõ ràng, nội dung đơn giản và ngôn ngữ thân thiện. Mục đích của dự án này là giúp khách hàng hứng thú trong việc đọc thông tin, tăng tốc độ đọc, dễ hiểu và dễ nắm rõ quyền lợi của mình.

Để làm được điều này, FWD đã nghiên cứu và rà soát lại toàn bộ các nội dung, chỉnh sửa, cải tiến và sắp xếp lại để phù hợp với thói quen và xu hướng đọc thông tin của số đông. Từ đó, FWD sử dụng thêm hình minh họa, các biểu tượng, ví dụ minh họa, hình vẽ; sử dụng các từ ngữ đơn giản, dễ hiểu; chuyển các câu ghép thành các câu đơn; trình bày nội dung theo từng nhóm chủ đề chuyên biệt; giải thích thuật ngữ ngay tại chỗ…

f2-2170-1603703674.jpg

“FWD Bảo hiểm dễ hiểu” được kỳ vọng giúp khách hàng dễ đọc hiểu bộ hợp đồng bảo hiểm. Ảnh: FWD

Tất cả những cải tiến này được kỳ vọng giúp bộ hợp đồng bảo hiểm của FWD trở nên dễ hiểu, thân thiện, đồng thời khách hàng có thể biết rõ quyền lợi của mình. Dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” đang được áp dụng cho sản phẩm FWD Đón đầu thay đổi 2.0, FWD Con vươn xa 2.0 và toàn bộ 7 sản phẩm bổ trợ hiện có của FWD.

Trước đó, FWD đã từng đưa ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ như tinh giản các điều khoản loại trừ để mang đến phạm vi bảo vệ cao hơn cho khách hàng với mức phí không đổi; giải quyết yêu cầu bồi thường bảo hiểm trong vòng 24 giờ với dịch vụ 24h E-Claim, số hóa toàn bộ trải nghiệm của khách hàng… 

FWD hiện là công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất thị trường về vốn điều lệ (gần 14.000 tỷ đồng); đồng thời dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam về trải nghiệm khách hàng năm 2019, theo kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Forrester (Mỹ).

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo