Thứ hai, 16/12/2019 | 07:29 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Thứ năm, 16/9/2010, 00:58 (GMT+7)

Bảo hiểm trực tuyến: Việt Nam không nằm ngoài xu hướng thế giới

Thứ năm, 16/9/2010, 00:58 (GMT+7)

Thói quen của người tiêu dùng, đặc biệt là ở các thành phố lớn đang thay đổi nhanh chóng với nhu cầu ngày càng cao về sự thuận tiện và tốc độ phục vụ. Việc mua hàng qua Internet, trong đó có bảo hiểm, sẽ nhanh chóng giành được sự ưa thích của khách hàng, bởi vì họ có thể mua hàng từ bất cứ nơi nào, vào bất cứ lúc nào và chỉ cần vài phút để hoàn tất giao dịch.

Trao đổi với phóng viên, ông Carlos Vanegas, Tổng giám đốc Liberty tại Việt Nam tin tưởng rằng, dịch vụ bảo hiểm trực tuyến của Liberty tuy còn khá mới mẻ, nhưng chắc chắn sẽ nhanh chóng giành được sự quan tâm của khách hàng do sự thuận lợi, tính linh hoạt và khả năng tương tác cao.

Nếu xét về mặt lý thuyết, bán hàng trực tuyến đúng là rất nhanh gọn và tiện lợi. Tuy nhiên, do thói quen dùng tiền mặt của người Việt nên thực tế thì dịch vụ này hiện vẫn chưa thực sự thu hút được khách hàng, thưa ông?

Theo nghiên cứu của Yahoo! và TNS thì tỷ lệ người sử dụng Internet đang gia tăng nhanh chóng với mức tăng bình quân trong năm 2010 tăng 20% so với năm 2009. Đặc biệt là nếu trong năm 2009 chỉ có 4% người sử dụng Internet mua hàng qua mạng thì đến năm 2010, tỷ lệ này đã tăng lên đến 11%. Vì vậy, việc bắt đầu sớm để kịp nắm bắt xu hướng mua hàng qua mạng ở Việt Nam là một điều hết sức quan trọng.

Dịch vụ bảo hiểm trực tuyến của Liberty sẽ giúp khách hàng, đặc biệt là những người bận rộn, có thể dễ dàng mua và thanh toán phí bảo hiểm thông qua website www.libertyinsurance.com.vn mọi lúc, mọi nơi. Chỉ cần bỏ ra khoảng vài phút, khách hàng sẽ có ngay một bản báo giá bảo hiểm xe ô tô với nhiều phương án lựa chọn về quyền lợi và mức phí bảo hiểm khác nhau. Ngoài khả năng thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, khách hàng vẫn có thể trả phí bảo hiểm bằng tiền mặt và chuyển khoản.

Liberty dự tính sẽ phải mất bao nhiêu thời gian để khách hàng làm quen với dịch vụ này? Sau khi bán bảo hiểm ô tô trực tuyến, Liberty có dự định triển khai đại trà dịch vụ này với các sản phẩm bảo hiểm khác?

Ở những thị trường khác thì để có thể thu hút được một lượng lớn khách hàng mua bảo hiểm qua mạng thường mất từ 1 đến 2 năm. Có lẽ xu hướng ở Việt Nam cũng tương tự như vậy. Tất nhiên là các kênh phân phối truyền thống sẽ không mất đi, bởi vì luôn có sự khác biệt giữa các khách hàng - một số người thích trao đổi trực tiếp với đại lý bảo hiểm, trong khi một số người khác lại thích mua và thanh toán trực tuyến hơn.

Chắc chắn Liberty sẽ tiếp tục triển khai bán bảo hiểm trực tuyến đối với các sản phẩm khác. Chúng tôi tin rằng, việc triển khai thành công dịch vụ bán bảo hiểm ô tô trực tuyến sẽ giúp Công ty dễ dàng đạt được thành công trong việc bán các sản phẩm khác qua mạng.

Ông có thể cho biết tình hình cạnh tranh trong việc bán hàng trực tuyến tại các công ty bảo hiểm phi nhân thọ ở thị trường Việt Nam?

Ở Việt Nam, Liberty đang đi tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử. Liberty là công ty bảo hiểm đầu tiên triển khai dịch vụ bán bảo hiểm ô tô trực tuyến. Gần đây, có một ngân hàng triển khai bán bảo hiểm du lịch qua trang web của ngân hàng này, nhưng chỉ dành cho khách hàng của ngân hàng đó mà thôi.

Ông đánh giá thế nào về tương lai của dịch vụ bán bảo hiểm trực tuyến ở Việt Nam?

Số lượng người sử dụng Internet ở Việt Nam đã tăng hơn 108 lần trong thời gian từ năm 2000 đến năm 2010 và vẫn đang tăng trưởng nhanh chóng cùng với sự thông dụng của máy tính xách tay và điện thoại di động. Thói quen của người tiêu dùng, đặc biệt là ở các thành phố lớn, cũng đang thay đổi nhanh chóng với nhu cầu ngày càng cao về sự thuận tiện và tốc độ phục vụ.

Việc mua hàng qua Internet, trong đó có bảo hiểm, sẽ nhanh chóng giành được sự ưa thích của khách hàng, bởi vì họ có thể mua hàng từ bất cứ nơi nào, vào bất cứ lúc nào và chỉ cần vài phút để hoàn tất việc giao dịch. Siêu thị lớn nhất trên thế giới hiện nay không phải là bất cứ trung tâm thương mại nào trên mặt đất, mà chính là Amazon.com với doanh thu trên 20 tỷ USD mỗi năm. Vì thế, có thể nói, việc bán bảo hiểm trực tuyến ở Việt Nam có tiềm năng vô cùng to lớn.
 

Theo Ngọc Lan – Đầu Tư Chứng Khoán

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo