Vui lòng chờ trong giây lát

Việt Nam tiếp tục đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan

(NDH) Việt Nam đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan, sau Ấn Độ, Philippines, Indonesia và Mỹ.

Theo báo cáo của công ty đo lường Nielsen, trong quý III/2017, niềm tin của người tiêu dùng (NTD) Việt Nam đạt 116 điểm (giảm 1 điểm so với quý II). Kết quả này giúp Việt Nam tiếp tục trở thành quốc gia có mức độ lạc quan cao thứ 5 toàn cầu, đứng sau Ấn Độ, Philippines, Indonesia và Mỹ.

Báo cáo cũng cho thấy NTD ở Đông Nam Á tiếp tục là khu vực có chỉ số niềm tin thuộc hàng cao nhất trên thế giới, bên cạnh khu vực Bắc Mỹ và toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Niềm tin của NTD khu vực Đông Nam Á trong quý III/2017 tăng 1 điểm so với quý trước, và Philippines trở thành quốc gia có mức độ lạc quan đứng thứ 2 toàn cầu, sau Ấn Độ. Xếp thứ 3 toàn cầu là Indonesia với 127 điểm, trong khi đó, Thái Lan đã rớt xuống hạng thứ 9 với 113 điểm. Mức độ tự tin của người Singapore đã trở lại, tăng 5 điểm so với quý trước, đạt 94 điểm. Chỉ số niềm tin ở Malaysia có sự giảm nhẹ, đạt 93 điểm.

Nghiên cứu cho thấy người dân ở khu vực Đông Nam Á vẫn tiếp tục là những người có xu hướng tiết kiệm cao nhất toàn cầu, với hơn 3 trong 5 người (67%) gửi tiền nhàn rỗi vào các tài khoản tiết kiệm. Trong đó 66% người Việt để dành tiền vào tiết kiệm (so với 63% trong quý trước), đứng sau Philippines (69%), Thái Lan và Indonesia (68%), Singapore (67%). Tỷ lệ này ở quy mô toàn cầu là 52%.

Cùng với xu hướng tiết kiệm, NTD tại Việt Nam sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn để nâng cấp chất lượng cuộc sống. Sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng 2/5 NTD Việt sẵn sàng chi tiêu cho du lịch (44%), mua sắm quần áo mới (44%), các sản phẩm công nghệ mới (44%), sửa chữa nhà cửa (37%) và các dịch vụ giải trí bên ngoài (38%). Báo cáo cũng cho thấy 28% người tiêu dùng Việt Nam đã mua các gói bảo hiểm y tế cao cấp trong quý vừa qua.

Trong quý này, 5 mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng Việt vẫn giữ nguyên so với quý trước. Sự ổn định về công việc tiếp tục dẫn đầu danh sách các mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam: 41%. Mối quan tâm quan trọng tiếp theo là sức khỏe (37%). Những mối quan tâm khác là cân bằng công việc/cuộc sống (27%), nền kinh tế (22%) và phúc lợi và hạnh phúc của bố mẹ (17%).

Việt Nam tiếp tục đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan Việt Nam tiếp tục đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan
10 3773 56 reviews

(NDH) Việt Nam đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan, sau Ấn Độ, Philippines, Indonesia và Mỹ.

 

Tiêu dùng

Top