Vui lòng chờ trong giây lát

Tương lai nhựa kiến trúc và khẩu hiệu “We Ốp The world” của An Phát

(NDH) Sự phát triển của ngành công nghiệp nhựa đã mang đến những phương án thay thế cho các vật liệu nội thất truyền thống.

Triển lãm Vietbuild 2018 tại Hà Nội năm nay của ngành xây dựng diễn ra từ 6 đến 10/9 tiếp tục nhận được sự chú ý của đông đảo các doanh nghiệp, kiến trúc sư và người tiêu dùng. Hơn 500 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 1.700 gian hàng đã tham gia trưng bày sản phẩm tại sự kiện. Đây không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mà còn giúp những kiến trúc sư, chuyên gia thiết kế tìm những vật liệu mới, sáng tạo cho các công trình, hay những người bình thường tìm các sản phẩm phù hợp, xây dựng căn nhà của họ.

Anh Lê Quang, một kiến trúc sư với 5 năm kinh nghiệm trong nghề cũng đến Vietbuild để tìm những ý tưởng mới cho các thiết kế. Anh Quang chia sẻ, lĩnh vực của anh luôn đòi hỏi sự thay đổi, bắt nhịp nhanh với các xu hướng mới, vì vậy mỗi năm anh đều tham gia các sự kiện xây dựng để cập nhật thông tin.

Tại Vietbuild năm nay, anh Quang khá quan tâm đến các sản phẩm nhựa cao cấp, đặc biệt là các sản phẩm nhựa ốp tường, ván sàn, phào chỉ trang trí, tranh 4D… Theo anh Quang, khí hậu Việt Nam nhiệt đới với độ ẩm cao khiến tường và sàn nhà bị ẩm hay bong tróc sơn. Các cách khắc phục như sơn lại, dán giấy tường, dán gỗ… đều có hiệu quả không cao (dễ bay màu, không chống nước, chống ẩm mốc không cao), ốp gạch lại tốn chi phí lớn. Trong khi đó, sản phẩm tấm nhựa ốp cao cấp có thể giải quyết các vấn đề trên khá tốt. Hiện nay, nhiều thị trường như Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á đang có xu hướng sử dụng vật liệu này thay thế cho các vật liệu truyền thống như gạch, sơn...

Tại triển lãm Vietbuild Hà Nội, có 9/350 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm nhựa và thiết kế từ nhựa với nhiều mẫu mã như Công ty Nội Thất D&P, Công ty Đầu tư Và Thương mại Lê Hòa, Công ty Bếp Minh Phát – Assis, Công ty Đầu tư Phát triển Xây Dựng Và Thương mại Hoàng Gia…. Một trong những doanh nghiệp tạo được sự chú ý là CTCP VLXD Công Nghệ Cao An Cường (Anpro) – đơn vị thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings với hai khẩu hiệu nổi bật là “We ốp The world” và “Xây thôi đừng trát”.

Thương hiệu nhựa kiến trúc Anpro tập trung vào nhựa kiến trúc bao gồm tấm ốp, phào chỉ, tranh 4D. Chị Yến, nhân viên gian hàng Anpro tại Vietbuild cho biết, sản phẩm tấm ốp nhựa của công ty có khả năng chống thấm nước rất tốt, phù hợp với các không gian bếp, nơi có độ ẩm cao. Bên cạnh đó, chất liệu compound công nghệ cao của sản phẩm có tác dụng ngăn sự xâm nhập, phá hoại của mối mọt, côn trùng, vòng đời tối đa 30 năm. Sản phẩm này có thể thi công trực tiếp trên mặt tường thô không cần trát, tường cũ tới khung xương để phân chia các phòng.

Nhựa ốp tường của Anpro được sản xuất với dây chuyền công nghệ Đức, có cấu trúc rỗng hai lớp cách âm, cách nhiệt và chịu lực va chạm tốt, xử lý bề mặt với lớp UV. Hiện nay, Anpro có 230 mẫu vân cho sản phẩm nhựa ốp tường, đa dạng sự lựa chọn cho các kiến trúc sư và thiết kế, người tiêu dùng.

Một trong những sản phẩm tấm ốp nhựa đặt trước của Anpro

Các mẫu vân tường ốp nhựa của Anpro

Theo tìm hiểu, thương hiệu nhựa kiến trúc AnPro là một trong những dòng sản phẩm của Tập đoàn An Phát Holdings hướng vào thị trường nội địa, sau hơn 15 năm cung cấp các mặt hàng túi tự hủy chất lượng cao cho thị trường nước ngoài. Sản phẩm nhắm đến đối tượng khách hàng là các kiến trúc sư, nhà thầu xây dựng, xa hơn là chủ đầu tư các công trình dự án quy mô lớn.

Hiện nay, ngoài nhựa kiến trúc ốp tường các sản phẩm chính của Tập đoàn An Phát Holdings là túi màng mỏng, màng phức (có khả năng tự phân hủy trong thời gian ngắn, thay vì mất nhiều năm như túi nylon thông thường), chủ yếu được được các siêu thị và tập đoàn nước ngoài đặt hàng, in nhãn hiệu trên bao bì, xuất đi các thị trường Nhật Bản, Mỹ và châu Âu. Với thị trường nội địa, rất ít siêu thị hay doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng chú trọng đến việc sử dụng loại túi này do rào cản chi phí. Sản phẩm nhựa ốp tường kiến trúc là mặt hàng được tập đoàn mục tiêu tiếp cận thị trường “sân nhà”. Công ty đang sản xuất sản phẩm này ở nhà máy thuộc khu công nghiệp Công nghệ cao An Phát tại Hải Dương.

Chiến lược của An Phát hiện nay đang hướng đến ngành cốt lõi là nhựa, theo 5 hướng bao gồm hóa chất phụ gia ngành nhựa và các sản phẩm hóa dầu; xơi sợi nhân tạo polyester; tổ hợp nhựa kỹ thuật cao, linh kiện nhựa điện tử; nhựa gia dụng và vật liệu nhựa xây dựng; và bao bì nhựa màng mỏng, bì công nghiệp.

Công ty sẽ triển khai theo 4 giai đoạn, đầu tiên An Phát sẽ sản xuất nguyên liệu tự hủy sinh học, nhựa ép điện thoại, nhựa ốp tường, nhựa ốp sàn. Giai đoạn 2, Tập đoàn sẽ triển khai nhựa điện tử gia đình, sau đó tiến hành sản xuất nhựa kỹ thuật số cho ô tô, phương tiện giao thông. Và giai đoạn 4, An Phát sẽ sản xuất nhựa gia dụng, nhựa cho mẹ và bé chất lượng cao.

Mục tiêu 5 năm tới, An Phát sẽ duy trì mức độ tăng trưởng trung bình lợi nhuận là 20%/năm. Nhìn xa hơn vào tương lai, Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn An Phát, ông Phạm Ánh Dương mong muốn công ty sẽ đạt doanh số 1 tỷ USD vào năm 2025 và nâng tầm doanh nghiệp trở thành vị trí dẫn đầu ngành nhựa và bao bì Đông Nam Á.

Năm 2018, CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (HOSE: AAA) đặt kế hoạch sản lượng hợp nhất đạt 140.000 tấn, tương ứng với doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt ở mức 6.000 tỷ đồng và 330 tỷ đồng, tăng trưởng 47-48% so với năm trước. Công ty đặt mục tiêu cổ tức từ 15-20% bằng tiền mặt.

Tương lai nhựa kiến trúc và khẩu hiệu “We Ốp The world” của An Phát Tương lai nhựa kiến trúc và khẩu hiệu “We Ốp The world” của An Phát
10 3851 56 reviews

(NDH) Sự phát triển của ngành công nghiệp nhựa đã mang đến những phương án thay thế cho các vật liệu nội thất truyền thống.

 

Doanh nghiệp

Thông tin thị trường
  • Tất cả
  • Tất cả
  • Hose
  • HNX
  • UPCom
Bình luận mới
Top