Vui lòng chờ trong giây lát

Từ bê bối của United Airlines nhớ đến chuyện Thủ tướng Phần Lan phải ngồi ở toilet trên máy bay

(NDH) Chính cách hành xử thiếu tôn trọng khách hàng khiến United Airlines rơi vào cuộc khủng hoảng chưa từng có từ trước đến nay.

Vụ việc hãng hàng không United Airlines lôi một hành khách gốc Việt 69 tuổi xuống máy bay đầy thô bạo để nhường chỗ cho một nhân viên của hãng đang tạo ra một làn sóng phẫn nộ trên toàn thế giới.

Theo luật liên bang Mỹ, khi một máy bay thiếu chỗ, hãng hàng không cần kiểm tra xem có ai tự nguyện nhường chỗ hay không. Nếu không tìm được người tự nguyện, họ được phép chọn hành khách phải xuống máy bay. Tuy nhiên, chính cách cư xử của United Airlines với vị bác sĩ già là điều khiến dư luận bất bình.

Bác sĩ gốc Việt bị United Airlines đối xử thô bạo khiến nhiều người phẫn nộ

Trái ngược với hình ảnh người đàn ông mặt đầy máu, sợ hãi và luôn mồm nói “giết tôi đi, giết tôi đi”, Oscar Munoz - CEO United Airlines mô tả khách hàng là “hung hăng và hiếu chiến, chống lại cả lực lượng an ninh và thành viên phi hành đoàn”.

Dù sau đó, vị CEO này đã 3 lần lên tiếng xin lỗi, nhưng hàng chục nghìn người vẫn ký vào một đề nghị trên mạng đòi ông từ chức. Ở khắp nơi mọi người cũng kêu gọi tẩy chay United Airlines.

Vụ bê bối trên khiến nhiều người nhớ lại câu chuyện ông Juha Sipila, Thủ tướng Phần Lan từng phải ngồi trong toilet trên một chuyến bay vì máy bay hết chỗ.

Vào tháng 11/2015, chuyến bay của ông Sipila và phu nhân lên kế hoạch từ trước nhưng do cuộc họp về vấn đề y tế và phúc lợi xã hội tại Helsinki kéo dài hơn so với dự kiến nên họ bị lỡ chuyến bay.

Thủ tướng Phần Lan từng phải ngồi trong toilet của máy bay

Cuối cùng ông Sipila và vợ cũng bắt được một chuyến bay khẩn cấp tới Oulu. Tuy nhiên, do chỉ còn duy nhất 1 ghế trống nên Thủ tướng Sipila đã lịch sự nhường cho người bạn đời, còn mình đành ngồi trong toilet trong suốt chuyến bay kéo dài 1 giờ.

Hành động của Thủ tướng Phần Lan không hẳn là đáng ủng hộ bởi nó có thể vi phạm quy định về an toàn bay của hãng hàng không. Nhưng điều đáng nói là ở cương vị lãnh đạo cao cấp của quốc gia, ông đã không dùng quyền lực của mình để buộc người khác phải nhường ghế khi máy bay hết chỗ.

Điều United Airlines nên học tập ở Thủ tướng Phần Lan chính là sự tôn trọng người khác và tôn trọng khách hàng, Giống như trong bức thư mà CEO Oscar Munoz gửi đến nhân viên sau khi sự cố xảy ra, "Đối xử với hành khách và đối xử với nhau bằng sự tôn trọng. Đó là giá trị cốt lõi, dù phi hành đoàn có phải đối mặt với những tình huống tồi tệ như thế nào”.

Từ bê bối của United Airlines nhớ đến chuyện Thủ tướng Phần Lan phải ngồi ở toilet trên máy bay Từ bê bối của United Airlines nhớ đến chuyện Thủ tướng Phần Lan phải ngồi ở toilet trên máy bay
10 934 56 reviews

(NDH) Chính cách hành xử thiếu tôn trọng khách hàng khiến United Airlines rơi vào cuộc khủng hoảng chưa từng có từ trước đến nay.

Bình luận trên NDH
Bình luận
 

Lối sống

Top