Vui lòng chờ trong giây lát

Trung bình mỗi ngày Jetstar hủy 2 chuyến bay, VNA hủy 3 chuyến

(NDH) Thống kê mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam về số liệu chậm hủy chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam cho thấy trong tuần từ 12/4 đến 18/4 có 40 chuyến bay bị hủy trong đó riêng Jetstar hủy 14 chuyến.

Cụ thể, thống kê của Cục Hàng không Việt Nam cho biết trong thời gian từ 7h ngày 12/4 đến 06h59 ngày 18/4 cả nước có 5.392 chuyến bay khai thác, trong đó, hãng Vietnam Airlines khai thác nhiều nhất với 2.434 chuyến. Hãng này có 243 chuyến bị delay, cao thứ hai sau Vietjet về số lượng chuyến bị chậm. Nhưng xét về tỷ lệ chậm chuyến bay, Jetstar đứng đầu danh sách với tỷ lệ 17,1%, hãng này có 159 chuyến bị delay trong tổng số 929 chuyến khai thác trong tuần vừa qua

Vietjet có tỷ lệ chuyến máy bay bị delay cao thứ hai với 15,3%, có 273 chuyến bay bị chậm trong tổng số 1.779 chuyến bay đã khai thác trong thời gian từ 12/4 đến 18/4.

Vasco là hãng hàng không duy nhất trong tuần qua không có chuyến bay nào bị chậm hay hủy chuyến trong khi hãng này khai thác 250 chuyến bay.

Cục Hàng không cho biết tính tổng chuyến bay bị delay trên cả nước là 675 chuyến trong 5.392 chuyến đã khai thác, chiếm tỷ lệ 12,5%.

Về nguyên nhân dẫn đến chuyến bay bị chậm, Cục Hàng không cho biết phần lớn do gặp các vấn đề về trang thiết bị và dịch vụ tại cảng hàng không, quản lý điều hành bay, hãng hàng không, thời tiết, tàu bay về muộn… Trong đó lý do tàu bay về muộn là nguyên nhân chính dấn đến máy bay bị chậm với tỷ lệ 64,6%.

Cũng theo Cục Hàng không, trong tuần qua có 40 chuyến bay bị hủy, trong đó Vietnam Airlines có 24 chuyến, Vietjet có 2 chuyến và Jetstar có 14 chuyến. Jetstar có tỷ lệ hủy chuyến vẫn cao nhất với 1,5%, tính trung bình mỗi ngày hãng này hủy 2 chuyến bay. Trong khi đó VNA trung bình có khoảng 3 chuyến bay bị hủy (một tuần có 24 chuyến bị hủy).

Trong tuần từ 12/4 đến 18/4 trung bình mỗi ngày Jetstar hủy 2 chuyến bay

Về lý do chuyến bay bị hủy, Cục Hàng không cho biết có 4 nguyên nhân chính đến từ vấn đề thời tiết, kỹ thuật, thương mại, khai thác. Trong đó có 27,5% chuyến bay bị hủy vì khai thác và 32,5% chuyến bay bị hủy vì gặp vấn đề kỹ thuật.

Trước đó, trong báo cáo quý 1 của Cục Hàng không Việt Nam về số liệu chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam, Jetstar Pacific có tổng số chuyến chậm, hủy nhiều nhất với 2.553 chuyến.

Hãng hàng không Jetstar Pacific có 2.379 chuyến chậm trong tổng số 8.542 chuyến bay, chiếm 27,9%, đồng thời là hãng có tỷ lệ chuyến chậm cao nhất. So với quý 4/2016 tỷ lệ chuyến chậm của hãng này tăng 7,5%.

Jetstar cũng là đơn vị có số lượng chuyến máy bay bị hủy cao nhất trong ngành với 174 chuyến hủy, tăng 0,7 điểm so với quý 4 năm ngoái.

Đứng kế tiếp Jetstar là Hãng hàng không Vietjet về tổng số lượng chuyến chậm. Trong ba tháng đầu năm, hãng hàng không Vietjet có 2.337 chuyến bay chậm trong tổng số 19.015 chuyến thực hiện, chiếm 12,3%.

Vietnam Airlines có 2.187 chuyến chậm trong tổng số 25.494 chuyến bay, đạt tỷ lệ 8,6%, giảm 6,2% so với quý trước. Vietnam Airlines có 98 chuyến bay bị hủy, giảm 0,2% so với quý trước.

Vasco là hãng hàng không ít thực hiện chuyến bay nhất trong quý 1, Vasco khai thác 2.200 chuyến bay nhưng có 156 chuyến bay bị chậm và 60 chuyến bay bị hủy. Tỷ lệ hủy chuyến của Vasco cao nhất trong 4 hãng là 2,7% .

>> Tháo dỡ trạm thu phí Đại Xuyên trên đường cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình

Trung bình mỗi ngày Jetstar hủy 2 chuyến bay, VNA hủy 3 chuyến Trung bình mỗi ngày Jetstar hủy 2 chuyến bay, VNA hủy 3 chuyến
10 2379 56 reviews

(NDH) Thống kê mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam về số liệu chậm hủy chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam cho thấy trong tuần từ 12/4 đến 18/4 có 40 chuyến bay bị hủy trong đó riêng Jetstar hủy 14 chuyến.

Bình luận trên NDH
Bình luận
 

Vĩ mô

Thông tin thị trường
  • Tất cả
  • Tất cả
  • Hose
  • HNX
  • UPCom
Top