Vui lòng chờ trong giây lát

Trò đùa anti-Trump của hãng kem Ben & Jerry's

(NDH) Ben & Jerry’s tung ra một hương vị mới – Pecan Resist – với mong muốn thúc đẩy hoạt động tại Mỹ. Đây là một phần chiến dịch ”chống lại bất công và đấu tranh cho một quốc gia công bằng hơn”, hãng tuyên bố ngày 30/10.

Bắt đầu từ ngày 30/10, hương vị phổ biến New York Super Fudge Chunk (NYSFC) của Ben & Jerry’s sẽ được gọi thành Pecan Resist. Công ty tại Burlington, Vermont, đang sử dụng hương vị mới để chỉ trích một số tuyên bố gần đây của Tổng thống Donald Trump.

“Công ty không thể im lặng khi đối mặt với các chính sách của Tổng thống Trump đang tấn công và quay ngược lại hàng thập kỷ tiến bộ về bình đẳng chủng tộc và bình đẳng giới, biến đổi khí hậu, quyền LGBTQ và quyền tị nạn và nhập cư – tất cả các vấn đề cốt lõi trong nhiệm vụ xã hội của hãng trong 40 năm”, Ben & Jerry’s tuyên bố.

Ben & Jerry's đang sử dụng hương vị mới để chỉ trích một số tuyên bố gần đây của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Ben & Jerry's

Chiến dịch kem mới nhất của Ben & Jerry đang gây tranh cãi tới 2 vấn đề. Thứ nhất, công ty kêu gọi những người yêu thích kem khắp mọi nơi phản đối chương trình nghị sự của chính quyền Trump. Thứ hai, nó sử dụng cách phát âm “pecan” (hạt hồ đào) như trong “PEE-can” (có thể đi tiểu) chỉ phổ biến dọc bờ biển phía đông từ Maine đến South Carolina.

Pecan Resist được bán tại các cửa hàng và trên trang web của công ty. Mỗi hộp Pecan Resist chứa 300 calo, 20 gr chất béo và 25 gr đường. Hương vị NYSFC được ra mắt từ năm 1985 đã tạo nên tên tuổi cho công ty ở New York. Đó là loại kem chocolate với khối màu trắng và đen, có hồ đào, quả óc chó và hạnh nhân được phủ đầy kẹo.

Pecan Resist được bán tại các cửa hàng và trên trang web của công ty. Ảnh: Ben & Jerry's

Trên trang web, Ben & Jerry’s tuyên bố: “Chúng tôi tự hào thông báo rằng hương vị mới nhất, Pecan Resist, hỗ trợ 4 tổ chức đang hướng tới một tương lai công bằng và bình đẳng hơn và chống lại các chính sách thoái lui và phân biệt đối xử của chính quyền Trump”.

Ben & Jerry’s quyên góp 25.000 USD cho mỗi tổ chức làm việc cho những người đồng tính, môi trường công bằng của người Mỹ bản địa và phụ nữ. Đó là 4 tổ chức Color Of Change, Honor the Earth, Women’s March và Neta.

Đây không phải lần đầu tiên Ben & Jerry's chơi chữ để ủng hộ công bằng xã hội. Ảnh: Ben & Jerry's

Ben & Jerry’s là công ty con được Unilever mua lại năm 2000. Công ty từng chơi chữ để ủng hộ công bằng xã hội trước đây. Năm 2009, hãng đổi tên “Chubby Hubby” thành “Hubby Hubby” nhằm ủng hộ hôn nhân đồng tính. Năm 2016, hãng ra mắt “Empower Mint” (Trao quyền cho Bạc hà) – một loại kem bạc hà với bánh chocolate hạnh nhân được làm từ một tiệm bánh có chương trình đào tạo nghề.

Trò đùa anti-Trump của hãng kem Ben & Jerry's Trò đùa anti-Trump của hãng kem Ben & Jerry's
10 3227 56 reviews

(NDH) Ben & Jerry’s tung ra một hương vị mới – Pecan Resist – với mong muốn thúc đẩy hoạt động tại Mỹ. Đây là một phần chiến dịch ”chống lại bất công và đấu tranh cho một quốc gia công bằng hơn”, hãng tuyên bố ngày 30/10.

 

Ẩm thực

Bình luận mới
Top