Dòng sự kiện : Kế hoạch kinh doanh 2014    Mùa Đại hội cổ đông 2014    Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014
Đăng ký nhận Newsletter
Mã CK

Thương hiệu lớn vẫn 'ăn nên làm ra' trong khủng hoảng

Dù kinh tế thế giới đang trải qua nhiều khó khăn, Coca-Cola, IBM, Microsoft, Google, Apple... vẫn tăng trưởng đều, thậm chí mạnh hơn những năm trước.

Trong danh sách top các thương hiệu lớn nhất toàn cầu năm 2011 của Interbrand, 7 cái tên đứng đầu vẫn giữ nguyên vị trí so với năm 2010. Coca-Cola tiếp tục là thương hiệu lớn nhất thế giới, tiếp sau là "bộ ba công nghệ" IBM, Microsoft và Goolge.

Trong khi đó, thương hiệu lớn thứ 5 thế giới thuộc về Tập đoàn General Electric (GE). Kinh tế Mỹ vấp phải nhiều cú sốc trong năm 2011 nhưng đa số các thương hiệu trong top 100 lại thuộc về nước này, đặc biệt 10 vị trí dẫn đầu.

Image
Năm 2011, Coca-Cola được đánh giá là thương hiệu lớn nhất toàn cầu với tổng giá trị là 71,9 tỷ USD, tăng trưởng 2% so với năm 2010 và nhiều hơn tên tuổi số 2 IBM khoảng 2 tỷ USD. Đây là năm thứ 12 liên tiếp, Coca-Cola đạt vị trí quán quân kể từ khi báo cáo thường niên về các thương hiệu lớn nhất thế giới của Interbrand ra đời. Giám đốc điều hành Interbrand, Jez Frampton cho biết: “Sức mạnh thương hiệu của Coca-Cola nằm ở mọi phương diện, từ các chiến lược quảng cáo, truyền thông cho tới văn hóa tổ chức”.
Năm 2011được đánh giá là năm mọi người phải “ngả mũ” trước sự thống trị của các tên tuổi trong làng công nghệ. 7 trong số 10 thương hiệu dẫn đầu thuộc nhóm này, gồm: IBM, Microsoft, Google, GE, Intel, Apple và Hewlett-Packard. 4 trong 5 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2011 đầy biến động nằm trong lĩnh vực này, điển hình là Apple, Amazon.com, Google và Samsung. Đây cũng là năm đặc biệt với 10 vị trí dẫn đầu đều là thương hiệu Mỹ.
Điều ngạc nhiên là các thương hiệu xa xỉ vẫn ăn nên làm ra trong khủng hoảng, thời kỳ các nước thi nhau áp dụng chính sách "thắt lưng buộc bụng" trong năm 2011. Những tập đoàn lớn như Louis Vuitton (thứ 18), Gucci (thứ 39), Hermès (thứ 66), Cartier (thứ 70), Tiffany (thứ 73), Armani (thứ 93) và Burberry (thứ 95) đều gia tăng giá trị thương hiệu. Đáng chú ý là Burberry của Anh (thứ 95) đã tăng giá trị lên đến 20%.
Thương hiệu là một tài sản vô hình của doanh nghiệp và thậm chí có thể đóng góp tạo nên một phần ba giá trị cho cổ đông. Danh sách 100 thương hiệu lớn nhất thế giới của Interbrand năm 2011 đã chỉ ra rằng, bất chấp bộ mặt kinh tế thế giới tồi tệ, các thương hiệu lớn vẫn lớn mạnh và tăng trưởng.
Thương hiệu Coca-Cola được tạo nên bởi sự thể hiện xuyên suốt yếu tố “chia sẻ hạnh phúc” và được biết đến qua những hoạt động tài trợ lớn cho World Cup. Tương lai của thương hiệu Coca-Cola được xây dựng dựa trên triết lý “Live Positively” là cam kết tạo nên những thay đổi tích cực trên thế giới thông qua việc gắn kết phương châm phát triển bền vững vào các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh. Coca-Cola Việt Nam cũng đã hưởng ứng triết lý “Live Positively” bằng những hoạt động phát triển bền vững như giúp người dân tiếp cận nước sạch, giảm trọng lượng bao bì, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.
Thương hiệu lớn vẫn 'ăn nên làm ra' trong khủng hoảng Thương hiệu lớn vẫn 'ăn nên làm ra' trong khủng hoảng
10 3950 56 reviews

Dù kinh tế thế giới đang trải qua nhiều khó khăn, Coca-Cola, IBM, Microsoft, Google, Apple... vẫn tăng trưởng đều, thậm chí mạnh hơn những năm trước.

Chia sẻ bài viết này

  • Đọc nhiều nhất
  • Bình chọn
  • Bình luận

Thông tin thị trường

Tất cả
  • GD nhiều nhất
  • Tăng mạnh
  • Giảm mạnh

Tin ảnh

  • 1 tỷ đồng tiền xu 'chết' như thế nào?
    1 tỷ đồng tiền xu 'chết' như thế nào?

    Sau 10 năm, từ 1 tỷ đồng xu được phát hành, đến nay Ngân hàng Nhà nước đã thu về 300 triệu miếng. Số còn lại được cho là vẫn lưu thông nhưng thực tế tiền xu đã "chết".

  •  Dịch vụ đổi tiền lẻ phá giá ở phủ Tây Hồ
    Dịch vụ đổi tiền lẻ phá giá ở phủ Tây Hồ

    Có lệnh cấm, nhưng những cửa hàng dọc con đường đi vào phủ Tây Hồ (Hà Nội) vẫn cho đổi tiền lẻ số lượng lớn. Họ còn "chặt chém" khách với mức 10 ăn 7 (đổi 10.000đ được 7.000đ).

  • Chân dung Huỳnh Thị Huyền Như tại tòa án
    Chân dung Huỳnh Thị Huyền Như tại tòa án

    Sáng nay 6.1, Toà án nhân dân TP.HCM đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án lừa đảo 5.000 tỉ đồng do Huỳnh Thị Huyền Như cùng 22 đồng phạm gây ra.

  • TPBank và câu chuyện "đổi chủ"
    TPBank và câu chuyện "đổi chủ"

    (NDH) Ngân hàng Tiên Phong mới đây đã thay đổi nhận diện thương hiệu mới nhằm thoát khỏi cái bóng cũ. Đây sẽ là một bước ngoặt của ngân hàng, nhằm mục tiêu trở thành một trong 20 ngân hàng đầu Việt Nam vào năm 2017.

  • Những đồng tiền dị thường nhất quả đất
    Những đồng tiền dị thường nhất quả đất

    Trong một số tình huống đặc biệt, các địa phương có thể tự in tiền và đã sáng tạo ra rất nhiều đồng tiền độc đáo.