Vui lòng chờ trong giây lát

Startup thương mại điện tử Nhật Bản tăng 149 lần giá trị sau 5 năm

(NDH) Công ty thương mại điện tử Mercari, một "kỳ lân" khởi nghiệp của Nhật Bản, sẽ mang đến khoản lãi 149 lần cho nhà đầu tư ban đầu khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào tháng này.

Lượng cổ phần của quỹ United sẽ đáng giá ít nhất 45 tỷ yên ngày 19/6. Quỹ dẫn đầu vòng gọi vốn 300 triệu yên (2,7 triệu USD) khi công ty thành lập vào năm 2013.

CEO Shintaro Yamada của Mercari trong một cuộc phỏng vấn ở Tokyo ngày 2/4. (Nguồn: Reuters)

Công ty cung cấp ứng dụng mua bán đồ cũ trực tuyến sẽ niêm yết trên sàn Tokyo với mục tiêu gọi 130,7 tỷ yên (1,19 tỷ USD), ở mức định giá 3,7 tỷ USD. Cổ phiếu đang được giao dịch cao hơn 30% giá IPO trên chợ đen.

“Mercari là biểu tượng của sự thành công trong giới khởi nghiệp Nhật Bản”, James Riney, lãnh đạo quỹ 500 Startups Nhật Bản, nhận định. Đây sẽ là IPO lớn nhất của nước này trong năm nay và IPO công nghệ lớn thứ 3 trong 5 năm qua. Công ty cũng là "kỳ lân" đầu tiên của Nhật Bản.

Ứng dụng của hãng được tải xuống 71 triệu lần cho đến nay. Tổng khối lượng giao dịch đạt 250,7 tỷ yen trong 9 tháng đầu năm tài chính. Doanh thu kỳ vọng tăng 62,2% so với cùng kỳ năm trước.

Kỳ lân: công ty khởi nghiệp có giá trị trên một tỷ USD.

Startup thương mại điện tử Nhật Bản tăng 149 lần giá trị sau 5 năm Startup thương mại điện tử Nhật Bản tăng 149 lần giá trị sau 5 năm
10 3484 56 reviews

(NDH) Công ty thương mại điện tử Mercari, một "kỳ lân" khởi nghiệp của Nhật Bản, sẽ mang đến khoản lãi 149 lần cho nhà đầu tư ban đầu khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào tháng này.

 

Quốc tế

Thông tin thị trường
  • Tất cả
  • Tất cả
  • Hose
  • HNX
  • UPCom
Bình luận mới
Top