Vui lòng chờ trong giây lát

Start-up Việt may đo áo sơ mi bằng ứng dụng di động

(NDH) Anh Lâm Nguyễn, nhà sáng lập UKYS cho biết sau một tháng giới thiệu trên trang Indiegogo, đã có hàng trăm sơ mi được đặt hàng với tổng giá trị đến hơn 10.000 USD.

UKYS, một ứng dụng di động cho phép nam giới tự đo áo sơ mi và đặt hàng từ xa của Việt Nam đang thu hút sự chú ý của nhiều người khi gọi vốn trên trang Indiegogo (Mỹ).

Đây là dự án khởi nghiệp của 2 tác giả Lâm Nguyễn và Pauline Trần. Lâm Nguyễn từng đảm nhiệm vị trí giám đốc nhóm sản phẩm cộng đồng Zing Me, website thương mại điện tử: 123Mua, đồng thời tham gia vào việc vận hành, marketing cho các sản phẩm Zing Mp3, Zalo của công ty VNG. Trong khi đó, Pauline Trần lại có hơn mười năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển đầu tư, thương mại dịch vụ, và trợ lí cao cấp tại các tập đoàn đa quốc gia như Coca-Cola (Mỹ), The Ascott Limited (Singapore).

Lâm Nguyễn và Pauline Trần

Phóng viên Người đồng hành đã có cuộc trò chuyện với anh Lâm Nguyễn, nhà sáng lập và hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc sản phẩm của UKYS để hiểu thêm về dự án độc đáo này:

Cơ duyên nào khiến Lâm Nguyễn và Pauline Trần quyết định bắt tay và cho ra đời ứng dụng UKYS?

Những chuyến công du nước ngoài đã cho cả hai tiếp cận với một phong cách ăn mặc của các quý ông thượng lưu và khơi gợi niềm đam mê với thời trang may đo. Thời trang may đo gắn liền với sợi thước dây nhưng đây cũng chính là rào cản lớn nhất cho sự phát triển của ngành công nghiệp đầy tiềm năng này.

Chúng tôi tin rằng công nghệ có thể giúp chúng tôi vượt qua rào cản tồn tại từ bao đời nay và mở ra một hướng tiếp cận mới hiệu quả hơn, giúp giới thiệu trực tiếp các sản phẩm may đo từ những người thợ tài năng Việt Nam đến các khách hàng ở những quốc gia khác.

Khởi nguồn từ ý tưởng này cùng kiến thức công nghệ tích lũy trong gần mười năm, chúng tôi đã thành lập UKYS và xây dựng UKYS App - một dự án kết hợp giữa việc may đo truyền thống và công nghệ thông tin. Ứng dụng đã được hình thành và liên tục cải tiến trong suốt 1 năm ròng rã, thử nghiệm trên hàng nghìn kiểu dáng cơ thể khác nhau để tìm được thuật toán tốt nhất. Sự kết hợp này khiến khoảng cách địa lý trong vấn đề may đo được giải quyết.

Sau khi có những số đo phù hợp và những lựa chọn riêng được quyết định từ mỗi khách hàng, những người thợ từ một gia đình có 15 năm truyền thống may đo cho thị trường Anh Quốc của UKYS sẽ tiến hành sản xuất theo dữ liệu từ app. Sau đó sản phẩm hoàn thiện sẽ được gửi đến tận nơi cho khách hàng.

UKYS cho phép người dùng lấy số đo cơ thể qua hình ảnh chụp từ iPhone/iPad

Xin anh giới thiệu thêm về ứng dụng này?

UKYS App được tích hợp công nghệ L.I.M (Less Is More) cho phép người dùng lấy số đo cơ thể thông qua hình ảnh được chụp từ camera của các thiết bị iOS. Công nghệ được tích hợp sẵn trong ứng dụng UKYS giúp người dùng, thông qua các bức hình mình tự chụp tại nhà, có thể được UKYS tính ra số đo cơ thể mà không cần người hỗ trợ.

Tính cá nhân được đề cao ngay từ khi khâu lấy số đo với công nghệ face-sensor (công nghệ ẩn mặt trước khi hình ảnh được tải lên hệ thống). Ứng dụng cũng hiển thị những tùy chọn trên áo bằng hình ảnh, nhờ vậy người dùng có thể tùy chọn cho mình những yêu cầu riêng biệt cho áo: kiểu của cổ áo, kiểu của ống tay… để thực sự phù hợp với thể hình của chính mình.

Theo anh đâu là lợi thế để UKYS cạnh tranh với cách may mặc truyền thống?

Chúng tôi tôn trọng ngành may mặc truyền thống và mong muốn ứng dụng UKYS sẽ mở rộng thị trường cho ngành may mặc truyền thống hơn nữa. Chúng tôi tin rằng UKYS mang đến một cách tiếp cận hoàn toàn khác cho ngành may đo khi những người thợ may tận tâm và chuyên nghiệp nhất Việt Nam có cơ hội phục vụ cho những người khách họ chưa bao giờ gặp mặt.

Ngoài Việt Nam, UKYS còn bán sản phẩm ở những quốc gia nào khác? Giá bán của các sản phẩm như thế nào?

Sản phẩm của chúng tôi hiện cung cấp cho các chuyên gia cao cấp đang sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh cũng như các thị trường khác như Mỹ, Nhật Bản và châu Âu. Giá bán lẻ cho một áo sơ mi cao cấp của chúng tôi từ 1,5 triệu trở lên. Chúng tôi hiện đang nỗ lực xây dựng nền tảng thương hiệu tại các thị trường ngoài nước.

Giá bán 1,5 triệu đồng/sơ mi liệu có quá cao với thu nhập của phần lớn người Việt không thưa anh?

Chất lượng sản phẩm (từ vải đến các chi tiết kỹ thuật) và dịch vụ theo tiêu chuẩn Châu Âu là tiêu chí hàng đầu của UKYS. Các sản phẩm của UKYS đều cam kết mang lại cho khách hàng sự thoải mái, thoáng mát và tôn trọng tính cá nhân trong từng chi tiết sản phẩm. Hiện tại, các khách hàng đã sử dụng sản phẩm UKYS đều cảm thấy xứng đáng và hài lòng.

Tại sao UKYS chỉ may áo sơ mi cho nam giới mà không có sản phẩm cho nữ giới?

Nhu cầu ăn mặc đẹp không phải của riêng phái nào. Bản thân UKYS cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới nữ có nhu cầu may đo. Tuy vậy, chúng tôi cần thêm thời gian cho việc nghiên cứu và phát triển một phiên bản phù hợp dành cho nữ giới.

Giá bán lẻ 1 chiếc sơmi của UKYS từ 1,5 triệu đồng

Được biết, anh đã có nhiều năm kinh nghiệm phát triển, vận hành sản phẩm online. Tuy nhiên, đây lại là start-up đầu tiên do anh sáng lập. Xin anh cho biết sự khác biệt khi quản lý sản phẩm "cho người khác" và "cho mình"?

Mỗi sản phẩm có định hướng và cách tiếp cận khác nhau đòi hỏi sự linh hoạt nhạy bén của người quản lý trong quá trình xây dựng và vận hành. Từ trước đến nay, tôi coi mỗi sản phẩm đều là đứa con tinh thần và qua đó tôi tích lũy những kinh nghiệm quý báu thiết thực trong quản lý.

Nhờ may mắn có cơ hội trải nghiệm nhiều sản phẩm qua nhiều giai đoạn của ngành công nghệ thông tin, tôi và đội ngũ đã nỗ lực để có thể ra mắt ứng dung may đo UKYS này với tất cả những kinh nghiệm đúc kết được về xây dựng trải nghiệm người dùng. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục hoàn thiện để ứng dụng ngày một thân thiện và tích hợp nhiều chức năng hữu ích hơn nữa cho người dùng.

Qúa trình xây dựng và vận hành UKYS, anh và cộng sự gặp những khó khăn gì?

Điều khó khăn nhất với UKYS là xây dựng và phát triển thương hiệu tại các thị trường ngoài nước. Chúng tôi định hướng lấy chất lượng sản phẩm và đổi mới về công nghệ làm điểm mạnh. Hiện tại, chúng tôi vẫn tiếp tục xây dựng thương hiệu sản phẩm theo phương châm này. Kết quả từ việc huy động vốn trên trang Indiegogo là một tín hiệu tích cực cho định hướng này và chúng tôi tiếp tục duy trì con đường đi của mình.

UKYS đang gọi vốn trên trang Indiegogo, xin anh cho biết kết quả gọi vốn hiện nay như thế nào? Tại sao anh lại chọn kênh huy động vốn này thay vì từ các nhà đầu tư thiên thần hoặc các quỹ đầu tư mạo hiểm?

Trong một tháng giới thiệu trên Indiegogo, ứng dụng UKYS đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng này với hàng trăm áo sơ mi được đặt hàng. Tổng giá trị đến hơn 10.000 đô la Mỹ. Khách hàng từ nhiều quốc gia như Mỹ, Thụy Sĩ, Singapore, Nhật Bản và Việt Nam hiện vẫn có thể đặt hàng qua kênh này hoặc trực tiếp qua ứng dụng UKYS.

Cộng đồng Indiegogo là nơi mà các nhà sáng lập giới thiệu ý tưởng và những sản phẩm tiên tiến nhằm xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Những phản hồi tích cực từ cộng đồng này là lời giải đáp trực quan cho tính khả thi và tiềm năng phát triển của dự án. Đây chỉ là bước khởi đầu và chúng tôi sẽ còn phải nỗ lực hơn nữa để phát huy hết những tiềm năng của ứng dụng này trong thời gian tới.

Và cuối cùng, anh kỳ vọng gì ở UKYS?

Hành trình của UKYS là một hành trình của sự cải tiến sáng tạo không ngừng vì thế giới may đo cho quý ông liên tục phát triển theo sức sống thời đại. Thời trang may đo thể hiện cá tính của người đàn ông một cách rõ nét nhất và mang đến sự tự tin cho quý ông trong bất cứ nơi nào họ đến. Bạn nghĩ sao nếu một ngày khi các quý ông ở khắp nơi trên thế giới có nhu cầu may đo sẽ mở ứng dụng UKYS trên điện thoại của họ thay vì phải đến một nhà may nào đó? Kỳ vọng của chúng tôi là cùng với ứng dụng UKYS, chúng tôi sẽ giới thiệu các sản phẩm may đo cao cấp do chính các thợ may tài hoa Việt Nam thực hiện sẽ được tiếp cận rộng rãi trên toàn thế giới.

Cảm ơn anh!

>>Tổng giám đốc DKT: “Lương sếp có thể thiếu nhưng tiền trả cho nhân viên không thể chậm”

Start-up Việt may đo áo sơ mi bằng ứng dụng di động Start-up Việt may đo áo sơ mi bằng ứng dụng di động
10 922 56 reviews

(NDH) Anh Lâm Nguyễn, nhà sáng lập UKYS cho biết sau một tháng giới thiệu trên trang Indiegogo, đã có hàng trăm sơ mi được đặt hàng với tổng giá trị đến hơn 10.000 USD.

 

Khởi nghiệp

Bình luận mới
Top