Vui lòng chờ trong giây lát

Sony: Spotify và trò chơi trực tuyến có thể nâng lợi nhuận lên mức kỷ lục

(NDH) Tiêu đề trò chơi trực tuyến, Spotify và cảm biến hình ảnh giúp Sony bù đắp lợi nhuận sụt giảm của điện thoại thông minh trong nửa đầu năm.

Sony dự kiến báo cáo lợi nhuận hoạt động kỷ lục trong 6 tháng kết thúc vào 30/9 nhờ sự chuyển đổi mô hình sang lĩnh vực trò chơi và âm nhạc giúp tạo nguồn thu ổn định.

Lợi nhuận của công ty Nhật Bản tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước, lên khoảng 420 tỷ yên (3,75 tỷ USD).

Các khoản thu mạnh báo hiệu sự phục hồi đáng kể của dòng Walkman mà một vài năm trước bị sụt giảm nặng. Sony dự kiến nâng định hướng cho cả năm khi kết quả tạm thời được công bố vào ngày 30/10, có thể đảo ngược dự báo lợi nhuận giảm. Tăng trưởng hàng năm sẽ gấp gần 7 lần lợi nhuận ròng của năm tài chính trước.

Doanh số bán bộ điều khiển trò chơi PlayStation 4, ra mắt gần 5 năm trước, dự kiến giảm 11% trong cả năm tính đến tháng 3/2019. Tuy nhiên, lượng thành viên chơi PlayStation Plus lại tăng lên. Đây là dịch vụ trò chơi trực tuyến nhiều người với mức phí 45 USD/năm ở Nhật Bản. Số người đăng ký đạt khoảng 34 triệu vào cuối tháng 6, tăng 30% kể từ tháng 3/2017.

Lợi nhuận của phân khúc trò chơi tiếp tục phát triển, nổi lên nhờ phát hành tựa trò chơi phổ biến như “Marvel's Spider-Man” và phần mới nhất trong bộ “God of War”.

Về âm nhạc, dịch vụ phát trực tuyến Spotify mà Sony nắm giữ cổ phần thông qua công ty con cũng thu hút người dùng. Doanh thu các ứng dụng trò chơi trên điện thoại thông minh cũng tăng mạnh.

Việc sản xuất cảm biến hình ảnh của Sony được sử dụng trong iPhone mới của Apple được đưa vào từ tháng 7 đến tháng 9, nâng phân khúc bán dẫn. Thêm vào đó, việc bổ sung camera thứ hai của nhà sản xuất điện thoại thông minh, nhất là ở thị trường Trung Quốc đã tạo ra sự tăng trưởng ổn định trong lượng bán cảm biến hình ảnh.

Các dòng cao cấp như TV và máy ảnh kỹ thuật số được Sony tập trung cũng bán khá chạy.

Trong khi đó, mảng viễn thông di động tiếp tục gặp khó khăn với doanh số mờ nhạt. Sau khoản lỗ 10,7 tỷ yên trong quý II, doanh nghiệp có khả năng mất một khoản lớn hơn trong quý III.

Sony giảm 9% lợi nhuận xuống 670 tỷ yên năm tài chính hiện tại. Dự báo sự thay đổi có thể giúp doanh nghiệp vượt qua kỷ lục lợi nhuận năm ngoái là 734,8 tỷ yên.

Sony: Spotify và trò chơi trực tuyến có thể nâng lợi nhuận lên mức kỷ lục Sony: Spotify và trò chơi trực tuyến có thể nâng lợi nhuận lên mức kỷ lục
10 3591 56 reviews

(NDH) Tiêu đề trò chơi trực tuyến, Spotify và cảm biến hình ảnh giúp Sony bù đắp lợi nhuận sụt giảm của điện thoại thông minh trong nửa đầu năm.

 

Công nghệ

Bình luận mới
Top