Vui lòng chờ trong giây lát

Sau Tết, thị trường ôtô Việt lao dốc mạnh

(NDH) Tháng đầu tiên sau Tết Nguyên Đán, thị trường ôtô Việt chứng kiến doanh số sụt giảm mạnh.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số của toàn thị trường ôtô tháng 2 đạt 13.143 xe, giảm 61% so với tháng trước và tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, doanh số xe du lịch đạt 9.157 xe (giảm 67% so với tháng trước), xe thương mại đạt 3.810 xe (giảm 34%) và tiêu thụ xe chuyên dụng đạt 176 xe (giảm 47%).

Thống kê của VAMA cho thấy có 5.458 xe nhập khẩu nguyên chiếc được bán ra trong tháng 2, giảm 63% so với tháng trước. Trong khi đó, xe lắp ráp đạt doanh số 7.685 xe, giảm 59 % so với tháng 1.

Doanh số thị trường ôtô tháng 2 giảm mạnh so với tháng trước. Nguồn: VAMA.

Doanh số của các hãng xe lớn đều giảm mạnh so với tháng trước, trong đó Trường Hải giảm 59%; Toyota giảm 70%; Honda giảm 63%; Mitsubishi giảm 84%; Ford giảm 53%...

Về thị phần, Trường Hải dẫn đầu với 37,3%. Tiếp theo là Toyota Việt Nam với 20,1% thị phần. Đứng thứ 3 là Honda Việt Nam với 14,2% thị phần.

Tính đến hết tháng 2, doanh số của toàn thị trường tăng 21% so với cùng kì năm ngoái: ôtô du lịch tăng 34%; xe thương mại giảm 11% và xe chuyên dụng giảm 28%

Doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 16% trong khi xe nhập khẩu tăng 179% so với cùng kì năm 2018.

>>Top 10 ôtô bán chạy tháng 2: Honda CR-V chiếm ngôi đầu dù doanh số giảm mạnh

Sau Tết, thị trường ôtô Việt lao dốc mạnh Sau Tết, thị trường ôtô Việt lao dốc mạnh
10 2642 56 reviews

(NDH) Tháng đầu tiên sau Tết Nguyên Đán, thị trường ôtô Việt chứng kiến doanh số sụt giảm mạnh.

 

Phương tiện

Top