Vui lòng chờ trong giây lát

Nikkei: Người Việt 'mở hầu bao' mua bình an

(NDH) Tầng lớp trung lưu mạnh tay chi tiêu cho bảo hiểm và thiết bị an ninh để bảo vệ bản thân và gia đình.

Nguyễn Thu Hằng, một nhân viên văn phòng 37 tuổi ở Hà Nội, vừa lắp camera an ninh trong căn hộ để theo dõi con nhỏ qua điện thoại thông minh. Không phải cô không tin tưởng người giúp việc mà chỉ muốn có cảm giác an tâm hơn khi có thể theo dõi con mình từ nơi làm việc, Hằng chia sẻ.

Khi nền kinh tế tăng trưởng nhanh khiến tầng lớp trung lưu Việt mở rộng, nhiều người tiêu dùng đang mua các sản phẩm và dịch vụ tạo cảm giác an toàn và bảo vệ cuộc sống.

Camera an ninh gia đình có thể điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh bán khá chạy tại cửa hàng này (Nguồn: Nikkei).

Trong 2017, GDP bình quân trên đầu người của Việt Nam xấp xỉ 2.300 USD. Ở 2 thành phố lớn nhất là Hà Nội và TP. HCM, con số này vào khoảng 4.000 USD - 5.000 USD. Việc sở hữu xe ô tô và sắm sửa đồ dùng gia đình hoàn toàn nằm trong khả năng của nhiều người, tạo ra động lực để người Việt bảo vệ lối sống của mình.

Tháng 11/2016, một người lái xe 59 tuổi ở Hà Nội quyết định mua một gói bảo hiểm y tế của Dai-ichi với giá 36 triệu đồng/năm, có vẻ đắt trong bối cảnh mức lương trung bình ở Việt Nam chỉ từ 6 đến 8 triệu đồng. Tuy nhiên, tiền bảo hiểm chi trả sẽ là 500 triệu đồng, bao gồm bảo hiểm cho vợ.

Doanh thu 2016 của Dai-ichi Life đạt 5.300 tỷ đồng, tăng 50% so với 2015 và gấp 11 lần so với 2007 khi công ty bắt đầu hoạt động tại Việt Nam. Doanh số bán bảo hiểm nhân thọ, các khoản tài trợ giáo dục và bảo hiểm y tế cho trẻ em cũng đang tăng lên. Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, doanh thu bảo hiểm trong nửa đầu 2017 tăng 21% lên 47.000 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Người Việt quan tâm hơn đến an toàn (Nguồn: Nikkei).

Thiết bị an ninh cũng ngày càng thu hút người mua. Cam 360, một cửa hàng bán sản phẩm này ở Hà Nội, tăng hơn 10% doanh thu trong vài tháng qua. Máy quay độ nét cao trị giá khoảng 2 triệu đồng và có thể được điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh đang bán rất chạy.

Hầu hết khách hàng trước đây là nhà hàng và các cửa hàng bán lẻ nhưng bây giờ, nhiều người cũng mua camera an ninh cho nhà riêng, nhân viên bán hàng cho biết.

Năm ngoái, công ty viễn thông Viettel ra mắt Kiddy, một chiếc đồng hồ thông minh cho trẻ em. Sản phẩm có thể phát hiện vị trí thực tế của trẻ bằng GPS và có thể thực hiện cuộc gọi thoại đến 20 số đăng ký. Một chiếc đồng hồ có giá 1,4 triệu đồng, với mức phí dịch vụ hàng tháng từ 30.000 đồng đến 60.000 đồng. Một cửa hàng tại Hà Nội bán được 100 chiếc trong tháng 11/2016, tăng gấp đôi so với năm trước.

Nhiều người cũng đang bắt đầu suy nghĩ về sự an toàn khi tham gia giao thông. Số học sinh tham gia khóa học huấn luyện an toàn xe máy của Honda tăng 20%, lên 170.000 trong quý III/2017. Năm 2016, con số này là 410.000, tăng hơn 2 lần so với 2015.

Nikkei: Người Việt 'mở hầu bao' mua bình an Nikkei: Người Việt 'mở hầu bao' mua bình an
10 2184 56 reviews

(NDH) Tầng lớp trung lưu mạnh tay chi tiêu cho bảo hiểm và thiết bị an ninh để bảo vệ bản thân và gia đình.

 

Lối sống

Bình luận mới
Top