Vui lòng chờ trong giây lát

Mỹ: Đốt đường ray vì trời quá lạnh

(NDH) Lửa cháy ở 2 bên để làm tan băng, sưởi ấm đường ray và không gây nguy hiểm đến đoàn tàu chạy bên trên.

Hệ thống đường sắt Metra của Chicago, Mỹ bừng sáng hồi đầu tuần trong thời tiết âm 45 độ C.

Tuy nhiên, Metra không thực sự đốt đường ray, phát ngôn viên Michael Gillis trả lời CNN. Ngọn lửa đến từ các lò sưởi nạp khí chạy dọc 2 bên để giữ ấm. Metra cũng sử dụng hệ thống sưởi hình ống và máy thổi khí nóng để làm tăng nhiệt độ cho đường ray lạnh.

"Bất cứ lúc nào dưới mức đóng băng chúng tôi đều sử dụng những biện pháp này", ông nói và cho biết các đường sắt khác ở Bắc Mỹ sử dụng các hệ thống tương tự.

Đường tàu rực sáng vì lửa. Ảnh: CNN.

Cái lạnh cực độ khiến kim loại co lại và các đường ray bị tách ra. Gia nhiệt bằng lửa sẽ giúp kim loại nở ra cho đến khi 2 đường ray có thể nối lại với nhau.

Các điểm chuyển đổi đường sắt cũng có thể bị tắc trong điều kiện âm độ nên hệ thống sưởi ấm được sử dụng để làm tan băng tuyết. Các đội bảo trì thắp lò bằng tay và có thể kiểm soát dòng khí, Metra nói. Các thành viên luôn túc trực khi các hệ thống sưởi ấm đang chạy để kiểm soát ngọn lửa.

Metra khẳng định việc tàu chạy qua lửa vẫn an toàn vì nhiên liệu diesel trong tàu "chỉ cháy bằng áp suất và nhiệt".

Cảnh quay trên không cho thấy đường ray xe lửa bốc cháy để ngăn đóng băng ở Chicago. Ảnh: CNN.

Cảnh tượng kỳ thú ở ga tàu Metra. Nguồn: Youtube.

Mỹ: Đốt đường ray vì trời quá lạnh Mỹ: Đốt đường ray vì trời quá lạnh
10 354 56 reviews

(NDH) Lửa cháy ở 2 bên để làm tan băng, sưởi ấm đường ray và không gây nguy hiểm đến đoàn tàu chạy bên trên.

 

Du lịch

Top