Vui lòng chờ trong giây lát

Muôn nẻo kích thích người tiêu dùng của các nhà bán lẻ

(NDH) Trong bối cảnh thị trường bán lẻ cạnh tranh gay gắt, hàng hóa chất lượng, chủng loại phong phú không còn là tiêu chí duy nhất hút khách mà chính là những chương trình khuyến mãi, phần thưởng bất ngờ hay lợi ích của điểm tích lũy.

Nếu ai là khách hàng thường xuyên của hệ thống siêu thị Co.omart thì hẳn không lạ với các chiêu kích thích thị hiếu như chương trình khuyến mãi, ưu đãi bất ngờ, giảm giá sốc. Cụ thể, một chương trình mà Co.omart thường xuyên áp dụng chính là mua hàng với hóa đơn trên 400.000 đồng được mua một sản phẩm giá cực kỳ ưu đãi, sản phẩm được mua với giá ưu đãi nằm trong danh mục thông báo trước của siêu thị và giá ưu đãi có thể được chiết khấu tại mức trên 50% hoặc được tặng thêm 1 sản phẩm cùng loại.

Một dạng chương trình khác là đối với khách hàng ở cấp độ thành viên hay VIP mua hàng có hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên được nhân đôi số điểm và cộng dồn vào điểm thưởng vào tài khoản thẻ. Với các điểm thưởng tích lũy khách hàng có thể đổi thành các phiếu quà tặng để thanh toán cho việc mua sắm tiếp theo.

Mới đây, Co.omart có chương trình tích lũy tem để đổi miễn phí các bộ sản phẩm pha lê cao cấp thương hiệu Spiegelau được nhập khẩu độc quyền từ Đức diễn ra từ tháng 3 đến tháng 7/2017, với mỗi hóa đơn 200.000 đồng trở lên khách hàng được 1 tem tích lũy.

Với những chương trình như vậy, khi thanh toán thu ngân sẽ gợi ý cho khách hàng chỉ cần thêm bao nhiêu nữa là đủ để mua thêm món hàng giá ưu đãi hay nhân đối số điểm thưởng… và khách hàng sẵn sàng lựa chọn thêm một vài món hàng để được hưởng khuyến mại. Chỉ điều này thôi đã giúp siêu thị tiêu thụ được thêm khá nhiều hàng hóa và khách hàng thì hứng thú với việc nhận ưu đãi hoặc mua món hàng với giá phân nửa giá thông thường.

Tại hệ thống Lotte, để thu hút người tiêu dùng Lotte cũng tung ra nhiều chương trình với các chủ đề riêng. Ví dụ, vào mua hè Lotte mart giảm giá sâu 49% cho các sản phẩm là dụng cụ thể thao như nệm tập Yoga, hộp cầu long hiệu Cavina, kính bơi Balance… Để hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Lotte mart giảm giá 49% cho các sản phẩm thương hiệu Việt như cà phê Trung Nguyên, trà xanh Thái Nguyên, nước mắm Phú Quốc – Quốc vị, sữa Vinamilk, dầu ăn Tường An…

Nhà bán lẻ mới nổi Thế giới di động cũng không kém cạnh khi có chương trình khuyến mãi như mua smartphone VIVO trúng xe và học bổng, mua điện thoại Samsung trúng xe SH và học bổng, mua smartphone Huawei trúng chuyến du lịch nước ngoài… Tương tự như Co.opmart và Lotte, Thế giới di động cũng có chương trình tích điểm mỗi lần mua sắm cho khách hàng và tặng phần quà bất ngờ ứng với số điểm tích lũy.

Tập đoàn Vingroup từ tháng 1/2016 đã chính thức ra mắt chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết và phát hành thẻ VinID cho toàn bộ khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn. Các sản phẩm, dịch vụ bao gồm từ bất động sản, nghỉ dưỡng, khám chữa bệnh, giáo dục, mua sắm, tiêu dùng, ẩm thực, vui chơi giải trí… Đây là hệ sinh thái các sản phẩm và dịch vụ mà Vingroup cung cấp cho người tiêu dùng. Mỗi hoạt động mua sắm, sử dụng dịch vụ trong hệ sinh thái Vingroup đều được tích điểm và khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng để giảm trừ trực tiếp trên hóa đơn khi giao dịch.

Để kích thích tiêu dùng, Vingroup cũng có chương trình “Ngày vàng tri ân nhân đôi số điểm”. Đó là khách hàng mua sắm vào này 25 hàng tháng với hóa đơn trên 400.000 đồng sẽ được nhân đôi số điểm tích lũy vào thẻ khách hàng. Mới đây, từ 6/9 đến 15/9, siêu thị VinMart có chương trình ưu đãi lên tới 30% cho các mặt hàng đông lạnh, giảm giá loạt thực phẩm và đặc biệt, chiết khấu 49% khi thanh toán bằng thẻ VinID.

Trong cuộc chiến không khoan nhượng ngành bán lẻ, hàng hóa chất lượng, chủng loại phong phú có lẽ không đủ để thu hút và giữ chân khách hàng. Hiểu người tiêu dùng từ những niềm vui nho nhỏ như dùng hàng miễn phí sau thời gian tích lũy điểm, mua hàng giá rẻ bất ngờ, ưu đãi hay chiết khấu tỷ lệ cao hơn thông thường cho khách hàng thành viên, khách hàng VIP… mới chính là chìa khóa thành công của các nhà bán lẻ.

Muôn nẻo kích thích người tiêu dùng của các nhà bán lẻ Muôn nẻo kích thích người tiêu dùng của các nhà bán lẻ
10 3518 56 reviews

(NDH) Trong bối cảnh thị trường bán lẻ cạnh tranh gay gắt, hàng hóa chất lượng, chủng loại phong phú không còn là tiêu chí duy nhất hút khách mà chính là những chương trình khuyến mãi, phần thưởng bất ngờ hay lợi ích của điểm tích lũy.

Bình luận trên NDH
Bình luận
 

Tài chính cá nhân

Top