Vui lòng chờ trong giây lát

Đề xuất mở đường song hành Cộng Hòa và mượn đường qua doanh trại Quân khu 7 để giảm kẹt xe khu sân bay

(NDH) Tại hội thảo giải pháp giải tỏa ách tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất ngày 7/11, có ý kiến đề xuất mở đường song hành Cộng Hòa và mượn đường qua doanh trại Quân khu 7 từ giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ nối vào Nguyễn Thái Sơn, Phạm Văn Đồng.

Cụ thể, theo TS Võ Kim Cương - nguyên Phó Kiến trúc sư trưởng TPHCM, nguyên nhân chính của tình trạng ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất là thiếu đường giao thông, trong khi đó lưu lượng phương tiện giao thông xuyên qua khu vực sân bay quá lớn và ngày một tăng thêm.

Do đó, TS Võ Kim Cương đề nghị, Chính phủ và TPHCM thực hiện giải pháp mượn đường giao thông hoặc đổi đất để có đường qua đất quốc phòng phía Nam sân bay.

Cụ thể, việc mở đường song hành với đường Cộng Hòa rất cấp thiết không chỉ giải quyết ùn tắc giao thông cho khu vực Tân Sơn Nhất mà còn giúp đảm bảo nhu cầu giao thông đối ngoại giữa TP với khu vực Tây Bắc TP và nối qua Campuchia. Đường này bắt đầu từ đường Trần Quốc Hoàn theo đường Phan Thúc Duyện đi tiếp sát tường rào sân bay và nối vào đường Trường Chinh.

Đường song hành Cộng Hòa (Ảnh đồ họa báo Tuổi Trẻ)

TS Võ Kim Cương cũng đề nghị cần mượn đường qua doanh trại Quân khu 7. Cụ thể, tuyến đường này nối từ giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ xuyên qua doanh trại Quân khu 7 nối vào Nguyễn Thái Sơn, Phạm Văn Đồng.

Về lâu dài, nếu mở được tuyến đường qua doanh trại Quân khu 7 này và nối khác mức vào đường Phạm Văn Hai có thể giảm được nhu cầu phải xây tuyến đường trên cao số 1, đoạn qua đường Bùi Thị Xuân tại nút giao Lăng Cha Cả và chắc chắn giải tỏa ngay tình trạng ùn tắc trên đường Trường Sơn.

Đường qua doanh trại Quân khu 7từ giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụnối vào Nguyễn Thái Sơn - Phạm Văn Đồng

Đồng quan điểm, TS Nguyễn Hữu Nguyên, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam cho rằng, để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cần có giải pháp phá thế độc đạo và tình trạng mượn đường Trường Sơn để đi lại của người dân.

Theo TS Nguyễn Hữu Nguyên, cần mở thêm cửa ra vào cho sân bay và tạo thêm đường tránh cho các con đường ở phía Bắc sân bay như Phạm Văn Đồng, Quang Trung, Nguyễn Oanh và các con đường ở phía Nam như Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ, Phan Đăng Lưu nhằm giảm lưu lượng cho đường Trường Sơn.

Bên cạnh việc mở thêm đường ra vào sân bay, các ý kiến tại hội thảo đề nghị rà soát lại quỹ đất hiện có để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, cũng như sớm triển khai xây dựng nhà ga lưỡng dụng theo quy hoạch; phân luồng giao thông hợp lý, ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin vào việc quản lý và điều hành giao thông khu vực sân bay; tuyên truyền nâng cao ý thức văn hóa tham gia giao thông của người dân.

TS Trần Văn Thận, Viện Nghiên cứu phát triển TP đề nghị rà soát lại và quy hoạch lại quỹ đất trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, nhất là các khu chức năng không cần thiết thì sắp xếp lại để dành quỹ đất cho sân bay; cải tạo hệ thống thoát nước trong và ngoài sân bay để tránh gây ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của các phương tiện.

Cùng với đó cần mở rộng các đường vào sân bay như Hoàng Hoa Thám, Thăng Long, Trường Chinh, Phạm Văn Bạch. Trong khi đó, nguyên Giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất Phan Tương mong muốn sớm thu hồi đất sân golf để trả về cho sân bay Tân Sơn Nhất nhằm phục vụ hoạt động hàng không.

TS Lương Hoài Nam, chuyên gia kinh tế kiến nghị cho phép triển khai sớm và đồng bộ dự án ga hàng không lưỡng dụng (T3) và các dự án giao thông kết nối liên quan đến nhà ga T3.

Thạc sĩ Cao Ngọc Thành, Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM đề xuất, hình thành Trung tâm hoạt động hàng không sân bay Tân Sơn Nhất. Theo đó, cần thực thi các chính sách về giãn dân; cần có các chính sách về quy hoạch và đầu tư… có tác dụng thúc đẩy hình thành các cấu thành của một trung tâm hàng không với hệ thống logistics với các tuyến xe buýt hoàn thiện vận hành trong khu vực này cùng với phương tiện vận chuyển khác.

Ngoài ra ông Thành đề xuất hình thành một tuyến tàu điện ngầm tiếp cận ranh giới của khu vực, giải quyết thuận lợi cho sự đi lại từ các nơi khác đến khu vực trung tâm hàng không.

Trong giai đoạn trước mắt, với việc định hình Trung tâm hàng không này thì nhà nước có thể hình thành đường vành đai hoàn thiện để tạo điều kiện điều chỉnh lưu thông theo nhu cầu của người dân phù hợp với mật độ mục tiêu của người di chuyển vào hoặc trong khu vực trung tâm hàng không.

Đề xuất mở đường song hành Cộng Hòa và mượn đường qua doanh trại Quân khu 7 để giảm kẹt xe khu sân bay Đề xuất mở đường song hành Cộng Hòa và mượn đường qua doanh trại Quân khu 7 để giảm kẹt xe khu sân bay
10 1912 56 reviews

(NDH) Tại hội thảo giải pháp giải tỏa ách tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất ngày 7/11, có ý kiến đề xuất mở đường song hành Cộng Hòa và mượn đường qua doanh trại Quân khu 7 từ giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ nối vào Nguyễn Thái Sơn, Phạm Văn Đồng.

Bình luận trên NDH
Bình luận
 

Xây dựng

Thông tin thị trường
  • Tất cả
  • Tất cả
  • Hose
  • HNX
  • UPCom
Top