Vui lòng chờ trong giây lát

Chuỗi Bách Hóa Xanh của MWG đang tiến tới điểm hòa vốn

(NDH) Các cửa hàng Bách Hóa Xanh của MWG đang tiến triển tốt nhờ việc điều chỉnh chiến lược của ban lãnh đạo, theo nhận định của CTCK Bản Việt.

CTCK Bản Việt (VCSC) vừa có báo cáo về CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG) với trọng tâm là chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh, động lực tăng trưởng của công ty trong những năm tới.

Vào tháng 4, ban lãnh đạo của MWG đã điều chỉnh chiến lược phát triển của chuỗi Bách hóa Xanh tập trung vào chất lượng vị trí và mở theo cửa hàng theo dạng mẫu tiêu chuẩn, cung cấp nhiều loại sản phẩm tươi sống hơn. Đến nay, sản phẩm đã chiếm khoảng một nửa số lượng cửa hàng của Bách hóa Xanh.

EBITDA là một chỉ tiêu đánh giá tỷ suất sinh lợi của doanh nghiệp, bằng thu nhập trừ các chi phí, nhưng chưa trừ tiền trả lãi, thuế và khấu hao.

Ước tính doanh thu của Bách hóa Xanh đạt 930 triệu đồng trong tháng 6, tăng so với mức 880 triệu đồng tháng 5, 750 triệu trong tháng 4 và 660 triệu trong cả quý I năm 2018. Với tốc độ này, VCSC kỳ vọng Bách hóa Xanh sẽ đạt mức hòa vốn EBITDA tại cửa hàng trong quý III khi doanh thu/cửa hàng đạt 1 tỷ đồng/tháng và tỷ suất lãi gộp cải thiện lên 17% từ mức 16% hiện tại.

Bách hóa Xanh đã mở rộng ra các thành phố lân cận TP.HCM, đây là diễn biến cho thấy tốc độ mở cửa hàng nhanh hơn. Từ tháng 7 đến đầu tháng 8, Bách hóa Xanh đã khai trương 3 cửa hàng mới ở Bình Dương và Long An, hai tỉnh lân cận TP.HCM. Những cửa hàng này, dưới dạng tiêu chuẩn của Bách Hóa Xanh, nhắm đến đối tượng công nhân sống gần các khu công nghiệp. Kể từ khi khai trương, doanh số/cửa hàng tại các đơn vị mới đang tương đương với mức cao của các cửa hàng ở TP.HCM. Điều này cho thấy sự đón nhận tốt của khách hàng, qua đó củng cố tốc độ mở rộng cho Bách hóa Xanh. VCSC nhận thấy, MWG có thể đạt 500 cửa hàng BHX vào cuối 2018 và 1.000 cửa hàng năm 2019.

Điện máy Xanh sẽ tiếp tục có kết quả ấn tượng khi biên lợi nhuận cải thiện. VCSC dự báo doanh thu Điện máy Xanh (bao gồm Trần Anh), đã tăng 86% trong 6 tháng đầu 2018, dự kiến tăng 64% trong cả năm 2018 và 16% trong 2019.

Mặc dù số lượng cửa hàng của Điện máy Xanh không còn tăng mạnh, VCSC tin rằng thị trường điện tử tiêu dùng vẫn sẽ tăng trưởng nhờ mức độ thâm nhập thấp ngoài các thành phố lớn và người tiêu dùng tiếp tục mua các sản phẩm giá trị cao hơn. Mặt khác khi quy mô càng lớn, VCSC kỳ vọng biên lãi gộp của Điện máy Xanh sẽ cải thiện 1,2 và 0,3 điểm phần trăm, tương ứng trong năm 2018 và 2019.

Năm 2018, VCSC đặt mục tiêu doanh thu thuần và lãi ròng của MWG đạt 90.739 tỷ đồng và 3.019 tỷ đồng, tăng 36-37% so với năm trước.

VCSC cho rằng, dòng tiền tự do (FCF) của MWG cải thiện nhanh chóng khi việc mở rộng chuỗi Thế giới di động và Điện máy Xanh giảm tốc. Theo dự báo của VCSC, FCF của MWG sẽ đạt 230 triệu USD vào năm 2022, tương đương 13,5% giá trị doanh nghiệp hiện tại, từ mức 27 triệu USD trong năm 2017.

Chuỗi Bách Hóa Xanh của MWG đang tiến tới điểm hòa vốn Chuỗi Bách Hóa Xanh của MWG đang tiến tới điểm hòa vốn
10 1764 56 reviews

(NDH) Các cửa hàng Bách Hóa Xanh của MWG đang tiến triển tốt nhờ việc điều chỉnh chiến lược của ban lãnh đạo, theo nhận định của CTCK Bản Việt.

 

Doanh nghiệp

Thông tin thị trường
  • Tất cả
  • Tất cả
  • Hose
  • HNX
  • UPCom
Bình luận mới
Top