Vui lòng chờ trong giây lát

Chuẩn bị giải phóng mặt bằng metro số 2 Bến Thành - Tham Lương

(NDH) UBND TP HCM đã chấp thuận chủ trương bồi thường, hỗ trợ đối với nhà đất thuộc sở hữu tư nhân có nguồn gốc do nhà nước bán hóa giá hoặc bán theo phương thức bảo toàn vốn bằng vàng, chịu ảnh hưởng của dự án Metro số 2.

Theo đó, trường hợp trước đây nhà nước đã bán hóa giá bằng vàng thì được xem xét hỗ trợ bồi thường bằng 100% giá trị nhà, đất.

Trường hợp trước đây nhà nước không bán phần diện tích đất nằm trong quy hoạch lộ giới: Nếu đang ký hợp đồng thuê phần diện tích nhà nằm trong phạm vi lộ giới và có nộp tiền thuê thì hỗ trợ bằng 60% giá trị nhà, đất; Nếu không ký hợp đồng thuê thì hỗ trợ bằng 60% giá trị nhà, đất nhưng phải khấu trừ lại tiền thuê nhà qua các thời kỳ theo đơn giá.

Được biết, tổng diện tích đất trong diện bị thu hồi để thực hiện Metro số 2 là 199.166 m2, ảnh hưởng tới 80 công trình và 610 hộ tư nhân, trong đó có 401 nhà bị ảnh hưởng một phần, 289 căn phải di dời toàn bộ.

Hồi đầu tháng 10 này, Thành phố cũng đã ban hành hệ số điều chỉnh giá đất ở tại các đường Cách Mạng Tháng Tám, Phạm Văn Hai, Hoàng Văn Thụ (ga S7), Trường Chinh, Xuân Hồng, Lý Thường Kiệt, Cộng Hòa…để tính bồi thường, hỗ trợ trong dự án Metro số 2, tuyến Bến Thành – Tham Lương trên địa bàn quận Tân Bình với hệ số từ 3,02 đến 4,94.

Toàn tuyến Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương có chiều dài 11,3 km, gồm 10 nhà ga ngầm, và 1 ga trên cao, tổng vốn đầu tư ban đầu là hơn 26.100 tỷ. Tuyến đường đi qua các quận 1, 3, 10, 12, quận Tân Bình, quận Tân Phú. Dự kiến sẽ thi công trong năm 2016 và hoàn thành chạy thử vào năm 2020. Tuy nhiên, đến nay dự án bị chậm tiến độ và đã đội vốn đầu tư lên 2,173 tỷ USD.

Chuẩn bị giải phóng mặt bằng metro số 2 Bến Thành - Tham Lương Chuẩn bị giải phóng mặt bằng metro số 2 Bến Thành - Tham Lương
10 3874 56 reviews

(NDH) UBND TP HCM đã chấp thuận chủ trương bồi thường, hỗ trợ đối với nhà đất thuộc sở hữu tư nhân có nguồn gốc do nhà nước bán hóa giá hoặc bán theo phương thức bảo toàn vốn bằng vàng, chịu ảnh hưởng của dự án Metro số 2.

Bình luận trên NDH
1 Bình luận

Ha Pham 20:00 27/10/2017

Cái nào cũng đội vốn, ngân sách thì eo vậy tại sao cứ phải là metro nhỉ??? Cũng chỉ là 1 phương tiện, cũng chỉ là 1 trong vô số cách để giãn dân số. Với ngần đoa kinh phí các tuyến vành đai sẽ được khép kín, nâng cấp và hình thành mới. Tôi chợt nghĩ lại tại sao phương Tây họ có thể lái xe cả tiếng từ nhà tới cơ quan vì họ có các tuyến đường vành đai kết nối được trung tâm và vùng ngoại ô. Một khi dân số được giãn ra thì việc nâng cấp đường xá nội đô cho phù hợp cũng dễ hơn vì áp lực ko còn nhiều

0 lượt trả lời
 

Xây dựng

Thông tin thị trường
  • Tất cả
  • Tất cả
  • Hose
  • HNX
  • UPCom
Top